Facebook ra mắt chức năng ‘Dịch Vụ’ Và ‘Cửa Hàng’ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

16:4304/08/2016

Với những nỗ lực không ngừng cập nhật và phát triển Trang (Page) trở thành một nền tảng kinh doanh trực tuyến hữu ích trên toàn thế giới, Facebook vừa bổ sung hai tính năng mới cho Trang (Page) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc điều phối hoạt động kinh doanh thuận tiện hơn. Đó là mục ‘Dịch vụ’ và mục ‘Cửa hàng’.

•           Hai mục mới này hiện đã được cài đặt trên tất cả các Trang tại Đông Nam Á và một số thị trường mới nổi. Mục ‘cửa hàng’ sẽ  cung cấp cho các nhà kinh doanh những phương thức mới để hiển thị sản phẩm nổi bật trên Trang của họ và cho phép người dùng dễ dàng xem, lựa chọn sản phẩm cũng như đưa ra những đề xuất thanh toán thông qua ứng dụng tin nhắn (Messenger) của các doanh nghiệp/ bên bán hàng.

•           Mục ‘Dịch vụ’ trên Trang, hiện đã được cài đặt trên các trang dịch vụ chuyên nghiệp (professional services) trên toàn cầu và sẽ xuất hiện trên tất cả các trang trong những tuần sắp tới. Chức năng mới này sẽ cho phép các cửa hàng kinh doanh cung cấp những dịch vụ như sửa chữa đồ gia dụng, spa -làm đẹp có thể trình bày danh sách dịch vụ cụ thể trên Trang của mình. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà họ cần để đưa ra quyết định có nên hợp tác hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp đó hay không.

•           10 quốc gia mà mục ‘Cửa hàng’ đã và đang hoạt động trên Trang bao gồm: Thái Lan, Brasil, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Mexico, Philippines, Ấn Độ, Argentina và Đài Loan.

•           Hiện nay, trung bình mỗi người dùng trong hơn 1 tỷ người dùng Facebook trên toàn thế giới đang kết nối với ít nhất một cửa hàng kinh doanh trực tuyến. Và tại Việt Nam, hơn 73% người dùng Facebook cho biết, họ kết nối với ít nhất một cửa hàng kinh doanh trực tuyến.

Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành Facebook đã nhắc trong bài phỏng vấn liên quan tới Ứng dụng Tin nhắn (Messenger) trong Quý 2, 2016 vừa qua: “Trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi hiện nay là hướng đến trải nghiệm của người dùng. Chúng tôi chú trọng theo dõi các hoạt động tự phát đang diễn ra giữa người tiêu dùng và các nhà kinh doanh.” Sandberg cũng để cập tới con số 1 tỷ tin nhắn đang được gửi đi mỗi tháng thông qua Ứng dụng Tin nhắn (Messenger).

 “Với mục ‘Cửa hàng’ và ‘Dịch vụ’ trên Trang, các doanh nghiệp trên toàn thế giới giờ đây có thể giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm một cách thuyết phục hơn”– Adrian Nam, Giám đốc Marketing sản phẩm Facebook cho biết.

 “Mục ‘Cửa hàng’ và ‘Dịch vụ’ là một trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Facebook với mục đích đưa Trang (Pages) trở thành nền tảng kinh doanh trực tuyến giá trị nhất của hơn 60 triệu nhà kinh doanh trên toàn thế giới – những doanh nghiệp đang sử dụng Trang để kết nối với khách hàng mỗi tháng” – Ryan Ebanks, Giám đốc Marketing Facebook chia sẻ.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN