6 tháng đầu năm Huawei tăng trưởng 36,2% doanh thu

10:0028/07/2017

(ĐTTD) Đó là công bố mới nhất về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei (Huawei Consumer BG).

Theo báo cáo này, doanh thu của Huawei trong 6 tháng đầu năm nay tăng 36,2% so với cùng kỳ, đạt 105,4 tỉ CNY. Số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước.

 “Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei của chúng tôi tiếp tục đạt được sự tăng trưởng phi thường, vượt qua mức tăng trưởng trung bình toàn ngành và độ phủ thị trường cao cấp trên toàn cầu. Sự tăng trưởng liên tục này là minh chứng cho sức mạnh của thương hiệu Huawei và động lực mà chúng tôi đã tạo ra thông qua việc cung cấp các thiết bị hàng đầu, tạo ra xu hướng mới của thị trường và cộng hưởng với người tiêu dùng ngày nay". Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Huawei Consumer BG nói.

Theo IDC, trong Quý 1 năm nay, thị phần của Huawei đã tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc tầm trung và cao cấp ở các thị trường chính. Cụ thể là tại thị trường Trung Quốc đại lục, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần - mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước. Huawei cũng chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của thị trường châu Âu với đạt tốc độ tăng trưởng đạt 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng của thị trường smartphone đặc biệt ấn tượng tại thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga. Huawei Consumer BG cũng đạt được những đột phá lớn ở các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một nghiên cứu khác của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei cũng liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.

Cũng 6 tháng đầu năm nay, Huawei tiếp tục có mặt trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của BrandZ (xếp hạng thứ 49), thứ 88 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Thế giới của tạp chí Forbes và xếp thứ 40 trong danh sách Top 500 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance.

"Các thiết bị của Huawei đã gây ấn tượng với khách hàng toàn cầu bởi cam kết rõ ràng của chúng tôi về chất lượng, sự trải nghiệm và những sáng tạo", ông Yu nói tiếp. "Với một hệ sinh thái các thiết bị tiêu dùng phong phú bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị đeo tay và máy tính cá nhân hiện nay, người tiêu dùng biết rằng họ có thể tin tưởng Huawei trong việc mang đến những trải nghiệm mà họ đang tìm kiếm ở một thiết bị cao cấp".

Khi sự hiện diện thương hiệu của Huawei tăng lên, chiến lược bán hàng cũng sẽ phát triển tương ứng. Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 của hàng vào tháng 5/2016. Các cửa hàng này phản ánh hình ảnh cao cấp, tiên phong mà Huawei đã phát triển trên khắp thế giới.

Tại 15 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và 36 trung tâm sáng tạo chung, Huawei đang nghiên cứu các công nghệ mới bao gồm cảm biến, quản lý dữ liệu và phát triển bộ chipset Kirin được thiết kế để đưa loại chức năng này ra thị trường. Huawei cũng bổ sung cho sự sáng tạo của mình với việc hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Leica, Dolby, Microsoft, Intel Google.

Thông qua những nỗ lực này, Huawei sẽ tiếp tục làm hài lòng khách hàng, thúc đẩy sự phát triển của ngành và xây dựng một Thế giới được kết nối tốt hơn.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD