An tâm với chính sách “Đổi trả tận nhà, Hoàn tiền tận túi” của Lazada

06:2026/08/2016

(ĐTTD) Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc đổi trả hàng hóa khi chưa thật sự hài lòng với sản phẩm đã mua. Lazada đã đưa ra chính sách mới “Đổi trả tận nhà, Hoàn tiền tận túi”.

Đây có thể được xem là sàn TMĐT đầu tiên tại Việt Nam đưa ra chính sách này, và là một trong những nỗ lực không ngừng của Lazada trong việc xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến.

Chính sách “Đổi trả tận nhà, Hoàn tiền tận túi” sẽ được áp dụng cho tất cả các đơn hàng trên phạm vi toàn quốc. Khi chưa hài lòng về sản phẩm, khách hàng có thể yêu cầu Lazada đến tận nơi lấy hàng về và địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn.

Trường hợp không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền nhanh, ví dụ như với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada; với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất.

Khi chọn những hình thức này, tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền là không quá 24 giờ đối với khách tại Tp.HCM và Hà Nội. Khách ở các tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt.

Chia sẻ về chính sách mới này, ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam chia sẻ: “Thực hiện chính sách này tôi cam kết tất cả khách hàng của Lazada đều sẽ được nhận lại tiền nếu sản phẩm không đáp ứng sự trông đợi. Dưới góc độ vận hành, mặc dù tiên liệu được rằng khi việc đổi trả càng thuận lợi thì chi phí sẽ càng lớn nhưng Lazada chấp nhận đầu tư để tạo lòng tin ở người tiêu dùng chọn phương thức mua sắm trực tuyến. Chúng tôi tin người tiêu dùng Việt, khi đã có niềm tin sẽ hình thành thói quen mua sắm trực tuyến. TMĐT rồi sẽ trở thành 1 kênh mua sắm phổ thông, dành cho những khách hàng cần tiết kiệm thời gian và muốn được hưởng giá ưu đãi. Khi đã thành thói quen, chắc chắn họ sẽ tích lũy kinh nghiệm lựa chọn để giảm thiểu rủi ro bị phiền hà với đổi trả. Thị trường sẽ dần ổn định, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và nhờ đó mà TMĐT Việt Nam sẽ phát triển.”

Có thể bạn chưa biết?

Chính sách mới này được đưa ra dựa trên một cuộc khảo sát của Lazada diễn ra vào tháng 3 vừa qua với 469 khách hàng của họ. Theo đó, có đến 82% ý kiến chia sẻ sự nghi ngại về chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, việc nhận hàng không “lung linh” như hình chụp, công dụng thua xa so với lời rao, nhưng doanh nghiệp không đồng ý cho đổi trả, áp dụng phí “phạt”, hoặc yêu cầu khách hàng phải đem hàng đến bản doanh để được tiếp nhận là những lý do đẩy người tiêu dùng quay lưng với mua sắm trực tuyến. Chính kết quả này đã giúp Lazada nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc đổi trả thuận lợi đối với bài toán niềm tin.

 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN