Asanzo sẽ sản xuất laptop và máy tính bảng

12:4322/06/2018

(ĐTTD) Đó sẽ là mục tiêu tiếp theo của tập đoàn Asanzo, với các sản phẩm như laptop, máy tính bảng, bên cạnh các mặt hàng chủ lực đã được định hình trên thị trường như TV, đồ gia dụng...

Mục tiêu trong 5 năm tới, với hy vọng Asanzo sẽ chiếm lĩnh khoảng 30% doanh số. Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư cho TV – mặt hàng chủ lực hiện đang chiếm 90% cả về số lượng sản xuất và doanh thu của cả tập đoàn. Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch tập đoàn Asanzo chia sẻ.

Hiện nay, Asanzo đang thực hiện tái cấu trúc nhằm hiện thực hóa chiến lược trở thành tập đoàn công nghệ và lên sàn trong thời gian tới. Có thể nói sau 5 năm xây dựng thương hiệu và thành công vượt kỳ vọng trên thị trường, Asanzo đã để lại dấu ấn đầu tiên, đó là sự kiện ra mắt 20.000 smartphone vào tháng 8/2017 và nhanh chóng đạt mức tiêu thụ 8.000 sản phẩm chỉ trong 4 tháng.

Ngay sau đó, Asanzo tiếp tục triển khai nghiên cứu công nghệ và đàm phán hợp tác với đối tác nước ngoài để sớm tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới của thương hiệu. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực trong tương lai của Asanzo bên cạnh TV.

Những mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng cũng tiếp tục được định hướng để mang hơi thở mới,  đóng góp cho sự phát triển của ngành điện gia dụng Việt Nam.

 “Với niềm đam mê của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục làm thêm nhiều thứ, đem đến cho cộng đồng những sản phẩm thiết thực hơn, thay vì chỉ kinh doanh vì lợi nhuận đơn thuần” ông Tam nhấn mạnh thêm.

Với mục tiêu sản xuất phần cứng, trước tiên, Asanzo sẽ đưa ra cho thị trường những lựa chọn về các sản phẩm công nghệ có giá thành phải chăng nhưng cũng đảm bảo về mặt chất lượng. Cụ thể, sắp tới Asanzo sẽ đưa vào sản xuất và lắp ráp sản phẩm đầu tiên trong chiến lược này là máy tính bảng. 

Ông Tam cũng cho biết để hiện thực hóa tham vọng này, Asanzo cần logo phù hợp hơn cho cả sản phẩm và mục tiêu quảng bá thương hiệu. Đó là lý do mới đây công ty thông báo tổ chức cuộc thi thiết kế logo với giải nhất có giá trị đến 100 triệu đồng. Ông cũng kỳ vọng qua đây có thể tìm ra đội ngũ mới về thiết kế và sáng tạo sản phẩm cho các kế hoạch trong tương lai gần. “Việc tìm kiếm nhân sự qua các kênh tuyển dụng vừa mất thời gian lại không hiệu quả. Thông qua cuộc thi, chúng tôi sẽ có cơ hội tìm được những ứng viên ưu tú thông qua sản phẩm dự thi của họ để từ đó có thể dễ dàng đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến đội ngũ nhân sự mới mà mình muốn xây dựng trong thời gian tới.

Được biết, Asanzo thành lập năm 2013. Đến năm 2014, hãng điện tử Việt đã bán ra thị trường 150.000 TV các loại, đạt doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Tính đến hết năm 2017, Asanzo đã đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng và smartphone.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • VELOP Linksys
  • DTTD