Các giải pháp thông minh của Honeywell

09:2415/06/2016

(ĐTTD) Là một trong những nhà sản xuất chuyên về các giải pháp Thương Mại, khu dân cư và Công nghiệp, Honeywell hiện đã có mặt trong hơn 10 triệu tòa nhà và hơn 150 triệu ngôi nhà mang tính tổ chức để giúp những tòa nhà này thông minh hơn.

Tại sự kiện gần đây được tổ chức ở Tp HCM, ĐTTD đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Mai Trang Thanh -  Chủ tịch đại diện tập đoàn Honeyell phụ trách khu vực Đông Dương- để hiểu hơn về vấn đề này.

ĐTTD: Bà đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam trong lĩnh vực mà Honeywell quan tâm?

Bà Mai Trang Thanh: Honeywell hiện có mặt ở hơn 10 triệu tòa nhà và hơn 15 triệu ngôi nhà đang giúp biến đổi những tòa nhà này thành những tòa nhà đóng góp thông minh cho các nhiệm vụ mang tính tổ chức. Bằng việc làm này, Honeywell đã trao quyền cho các tổ chức sử dụng cơ sở vật chất của họ để giải quyết các bài toán kinh doanh.
Cụ thể, với các giải pháp thương mại, Honeywell có các sản phẩm về an toàn an ninh, quản lý tòa nhà và các giải pháp về điện nước. Với các khu dân cư: Honeywell sẽ cung cấp các giải pháp về an toàn, an ninh năng lượng và tiện nghi như hành lang, thang máy, lối đi, mái nhà, bãi đậu xe, khu vực sinh hoạt chung, cổng vào... Tất cả sẽ giúp nâng tầm khu dân cư. Honeywell đặc biệt có vị thế trong việc cung cấp các giải pháp toàn diện và đẳng cấp thế giới cho các chủ nhà, chủ sở hữu và các nhà phát triển bất động sản, các nhà đầu tư bất động sản và các nhà thiết kế nội thất. Các giải pháp khu dân cư chủ đạo của chúng tôi có trong danh mục bao gồm tự động hóa thông minh cho việc dễ điều khiển và tạo ra sự thoải mái, các hệ thống báo cháy giúp tăng cường tính an toàn, các thiết bị điều khiển truy nhập cho việc quản lí những vị khách được phép ra vào tòa nhà, các thiết bị báo động xâm nhập và camera quan sát với khả năng điều khiển từ xa, các giải pháp tự động hóa ngôi nhà và chiếu sáng giúp kiểm soát tốt hơn và quản lí năng lượng tối ưu. Ngoài ra, Honeywell cũng có các giải pháp trong ngành công nghiệp như giải pháp chống cháy nổ cho các tòa nhà thương mại và các cơ sở công nghiệp, an toàn và an ninh, cảm biến, phát hiện rò rỉ khí độc, thiết bị bảo vệ cá nhân và các giải pháp năng suất.

ĐTTD: Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các nhà cung cấp giải pháp và sản phẩm thông minh. Vậy Honeywell có chiến lược gì để có thể cạnh tranh?

Bà Mai Thanh Trang: Chiến lược phía Đông cho Thế giới* của Honeywell cho phép chuyển giao các đổi mới do các quốc gia phương Đông tiến hành. Ví dụ như ở thị trường Việt Nam - nơi mà Honeywell có thể đáp ứng được các nhu cầu đa dạng khác nhau. Và tùy theo đòi hỏi của từng thị trường mà Honeywell đưa ra các giải pháp khác nhau, ví dụ như giải quyết các vấn đề về ô nhiễm nguồn nước và không khí, sử dụng năng lượng hiệu quả hoặc các vấn đề về an toàn, an ninh.
Tại Việt Nam, Honeywell mang đén một danh mục đầu tư rộng với các sản phẩm phục vụ cho chiến lược E2R, đó là các sản phẩm camera chuyên dụng giúp đảm bảo an toàn và an ninh cháy nổ; Hệ thống an ninh Lynx Touch AP Security System cảnh báo bằng giọng nói X168 Public Address Voice Alarm giúp tự động hóa ngôi nhà…
Sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Honeywell đã hợp tác chặt chẽ với các công ty địa phương nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp và người dân nơi đây những sản phẩm và giải pháp giúp Việt Nam trở trên sạch hơn, bền vững, an ninh, kết nối, sử dụng năng lượng hiệu quả và năng suất hơn.

ĐTTD: Nhà thông minh đang rất được quan tâm, Honeywell đánh giá như thế nào về tiềm năng của lĩnh vực này tại Việt Nam?

Bà Mai Thanh Trang: Việt Nam đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng với sự gia tăng dân số tầng lớp trung lưu và nhu cầu về công nghệ thông minh cho nhà ở và tòa nhà ngày càng cao, bên cạnh đó là sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản.
Dưới góc độ là một nhà cung cấp, Honeywell nhận thấy nên tập trung đầu tư mạnh ở các lĩnh vực:
- An toàn: các thiết bị báo khói, thiết bị phát hiện rò rỉ khí gas để thông báo với chủ nhà trong trường hợp phát hiện có lửa giúp phòng tránh thiệt hại về người và tài sản.
- An ninh: các video, truy cập, xâm nhập nhằm cung cấp khả năng bảo vệ gia đình và tài sản, và nâng cao sự thoải mái cho chủ nhà.
- Điều khiển hệ thống chiếu sáng: các mô đun cơ bản như công tắc đèn, điều khiển làm mờ ánh sáng và cảm  biến chuyển động giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng
- Các ứng dụng thông minh: loa, TV hồng ngoại, máy phát tia hồng ngoại, điều khiển điều hòa không khí, máy nóng lạnh giúp chủ nhà có khả năng kiểm soát các thiết bị gia dụng và tận hưởng sự tiện nghi của cuộc sống.

ĐTTD: Vậy thế mạnh của Honeywell trong lĩnh vực Nhà thông minh là gì?

Bà Mai Thanh Trang: Như đã nói, công nghệ của Honeywell hiện đã có mặt trong hơn 10 triệu tòa nhà và hơn 150 triệu ngôi nhà đang giúp biến đổi những tòa nhà trở thành những nhà đóng góp thông minh cho các nhiệm vụ mang tính tổ chức. Bằng việc khiến những tòa nhà trở nên thông minh, Honeywell đang trao quyền cho các tổ chức sử dụng cơ sở vật chất của họ để giải quyết các vấn đề và các bài toán kinh doanh.
Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo rằng chúng tôi tiến bước cùng xu hướng vĩ mô toàn cầu. Và theo chiến lược Phía đông cho phía Đông (E4E) xác định nhu cầu cụ thể của các quốc gia phương Đông và tự đáp ứng với những hoạt động đổi mới tại địa phương. Trong khi đó, Chiến lược E2R đang hiện diện mạnh mẽ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nơi chúng tôi có những cơ sở sản xuất tiên tiến nhất và Trung tâm Kỹ thuật Hiện đại nhằm phát triển những sản phẩm và giải pháp đẳng cấp nhất cho thị trường toàn cầu, các thị trường phát triển hoặc các thị trường khu vực tăng trưởng cao, nơi mà Honeywell có thể đáp ứng được các nhu cầu đa dạng khác nhau, tùy theo đòi hỏi của từng thị trường. Chúng tôi cũng đã thành lập các trung tâm đào tạo để đào tạo nhân tài và đội ngũ cán bộ với kỹ năng toàn diện trong khu vực, đảm bảo các công trình chất lượng cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo dưỡng đẳng cấp thế giới cho các khách hàng của chúng tôi.

ĐTTD: Xin hỏi bà câu hỏi cuối cùng. Bà có tự tin rằng Honeywell khác biệt và nổi bật hơn so với các đối thủ?

Bà Mai Thanh Trang: Thương hiệu Honeywell đồng nghĩa với ngôi nhà tiện nghi và an toàn, và công nghệ của chúng tôi có mặt trong hơn 150 triệu ngôi nhà trên toàn cầu. Chúng tôi luôn đảm bảo rằng các sản phẩm thương mại và công nghiệp chúng tôi tạo ra phải mạnh mẽ, tinh tế và dễ sử dụng như những công nghệ tiêu dùng được sử dụng hàng ngày.
Việc nỗ lực trong thiết kế sản phẩm của chúng tôi, tập trung vào trải nghiệm Người dùng sản phẩm, về cơ bản là xây dựng lợi thế cạnh tranh dài hạn cho Honeywell.

Xin cảm ơn bà và chúc cho Honeywell gặt hái nhiều thành công tại Việt Nam nói riêng cũng như khu vực phía Đông nói chung.

1. Từ năm 2010 đến năm 2015, Honeywell đã tăng trưởng gấp 10 lần, tức là trước doanh thu ở Việt Nam là 20 triệu đô thì bây giờ lên là 200 triệu đô, chính xác là 203 triệu đô cho đến tháng 12 năm ngoái.
2. Công ty Honeywell vốn là công ty Mỹ nhưng phần lớn những vấn đề đô thị hóa thì lại xảy ra ở những nước có mức tăng trưởng cao, vì vậy hầu hết các sản phẩm, thiết bị được phát minh, sáng chế ở Mỹ hay châu Âu không phù hợp với những khu vực này, mà cụ thể hơn là về giá thành. Chính vì thế, Honeywell xây dựng chiến lược E2R – East to Rest, tức là phát minh, sáng chế ra tại phương Đông để xuất sang các nước còn lại trên thế giới. Thậm chí như bây giờ các sản phẩm này được phát minh, sáng chế ở Trung Quốc hay Ấn Độ nhưng lại xuất sang Mehico, Brazil, Nga hoặc Trung Đông. Đó chính là E2R.

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN