Cách mạng 4.0 và chiến lược mở đường tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt

14:4018/09/2017

(ĐTTD) Đó là chủ để của buổi hội thảo được diễn ra vào chiều ngày 16/9 do Tổ chức Giáo dục PTI, Cộng đồng Doanh nhân PTI cùng các đối tác và đơn vị bảo trợ phối hợp tổ chức tại KS REX.

Thông qua buổi hội thảo, Ban Tổ Chức mong muốn phác họa một tấm bản đồ mở đường tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt Nam dựa theo một tầm nhìn về nguyên lý doanh nghiệp cần vượt qua và đi tới một tương lai đầy thách thức nhưng rất hứa hẹn.

Buổi hội thảo có sự tham gia của ông Trần Đình Thiên (Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam), ông Đào Ngọc Thanh (Tổng Giám đốc Vihajico, chủ đầu tư dự án Ecopark) và ông Nguyễn Hoàng Phương (Chuyên gia Marketing và Thương hiệu),... cùng sự đồng hành của các đơn vị tài trợ.

Trong phần trình bày Tổng quan về Cách mạng Công nghiệp 4.0, ông Trần Đình Thiên cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng có tác động và thay đổi ở hầu hết các lĩnh vực chứ không tập trung vào một lĩnh vực chuyên biệt nào như những cuộc cách mạng công nghiệp trước đây. Điểm mấu chốt của Cách mạng Công nghiệp 4.0 chính là việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất, đẩy mạnh tự động hóa từ đó kéo theo là sự dư thừa công nhân lao động. Và hệ lụy là các quốc gia sẽ đối diện với những thách thức trong vế đề an ninh, an sinh do vấn nạn thất nghiệp gây ra. 

Bên cạnh những thuận lợi, chuyên gia Trần Đình Thiên cũng đưa ra những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặp phải trước "cơn lốc" Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0). Và ông cho rằng vấn đề là chúng ta phải đối diện và hành động chứ không thể chần chừ, né tránh cũng như đưa ra khái niệm “mượn sức” để mạnh hơn và dễ thắng hơn.

Còn theo ông Đào Ngọc Thanh (Tổng Giám đốc Vihajico), để có thể tăng trưởng trong cuộc CMCN 4.0 các doanh nghiệp cần đặc biết chú ý lĩnh vực PR và marketing.

Trong cuộc CM 4.0 ngày nay, việc tăng trưởng cho công ty là cần thiết hơn bao giờ hết nhưng nó cũng không có một công thức nào cho quá trình đó mà cần được xem xét như một bức tranh tổng thể. Nó không thể tách rời khỏi vai trò của người chủ, mức độ thành công trong thế giới phẳng còn khắt khe hơn, đời hỏi người chủ phải hiểu biết hơn để đáp ứng các yêu tố khắt khe của thị trường. Sự thành đó không thể tách rời yếu tố văn hóa VN” - ông Đào Ngọc Thanh chia sẻ.

Nhật My





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD