Công nghệ: Vũ khí mới trong ngành bán lẻ

08:0022/09/2017

(ĐTTD) Khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được biết đến rộng rãi, thì việc ứng dụng công nghệ vào trong đời sống kinh doanh sẽ không còn xa lạ nữa.

Người dùng ngày càng thay đổi

Việc một khách hàng quyết định quay trở lại tiếp tục mua sắm ở cửa hàng nào đó hay không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ. Với nhịp sống đang ngày càng nhanh và hiện đại, người tiêu dùng cũng mong muốn quá trình mua sắm được thực hiện một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn, từ khâu tìm kiếm, đặt và mua hàng cho đếnbảo hành sản phẩm… Những khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm hay phải chờ đợi lâu sẽ khiến khách hàng đắn đo cho lần mua sắm tiếp theo.

Đặc biệt đối với các sản phẩm điện máy, điện tử, khi mà công nghệ, mẫu mã thay đổi liên tục thì không phải khách hàng nào cũng có đầy đủ sự am hiểu về các chức năng, công dụng của sản phẩm. Họ rất cần được tư vấn kỹ lưỡng để tìm mua được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu nhất.

Người tiêu dùng cần đ tư vấn tận tâm, nhiệt tình để chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu.

Tuy nhiên, để đáp ứng được hết những nhu cầu trên của người tiêu dùng, các doanh nghiệp không chỉ cần dựa vào con người mà còn phải dựa vào công nghệ. Bởi,sự hệ thống hóa nhờ công nghệ sẽ giúp cho hoạt động của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng, thuận tiện và chính xác hơn, đồng thời,dễ dàng đáp ứng mọinhu cầu của người tiêu dùng. Chính những điều này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp “chi bạo” nhằmáp dụng công nghệ vào kinh doanh nhằm tìm kiếm sự hài lòng của người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngành bán lẻ.

Công nghệ - Vũ khí mới trong ngành bán lẻ

Việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh không những giúp cho khách hàng không phải đợi lâu mà còn được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Điều này được thể hiện rõ khi khách hàng mua sắm tại các cửa hàng Điện máy Xanh – chuỗi siêu thị nổi lên như mộtví dụ điển hình trong việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh.

Ở đây, thông qua công nghệ, nhân viên tư vấn sẽ sử dụng smartphone, nắm bắt mọi thông tin của sản phẩm, từ tính năng đến chương trình khuyến mãi để tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất. Chưa kể, Điện máy Xanh còn kiểm soát công đoạn giao hàng bằng cách yêu cầu nhân viên chụp lại hình ảnh nghiệm thu và gửi về hệ thống quản lý để tránh tình trạng giao hàng trễ, khiến khách hàng phải đợi lâu.Cùng với đó, các kho vận của Điện máy Xanh được vận hành 100% bằng máy móc, giúp việc theo dõi hàng hóa một cách dễ dàngvà kịp thời đáp ứng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Sự thuận tiện dành cho khách hàng là ưu tiên số một, theo đó, việc bảo hành cũng được Điện máy Xanh tiếp nhận thông qua ứng dụng trên smartphone. Vì vậy khách hàng sẽ không phải trải qua nhiều bước kiểm tra thủ công thông thường mà sẽ được Điện máy Xanh tiếp nhận bảo hành nhanh chóng. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, hệ thống tổng đài Điện máy Xanh luôn vận hành với số lượng cuộc gọi khủng, liên tục tiếp nhận và giải quyết các vấn đề và thắc mắc của khách hàng.

Những con số “khủng” về hệ thống contact center của MWG - công ty mẹ của Điện máy Xanh.

Đặc biệt, Điện máy Xanh còn được đánh giá là chuỗi siêu thị có trang web thuộc top có tốc độ đường truyền nhanh nhất với 2,08 giây. Website luôn được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các thông tin của sản phẩm, hỗ trợ chọn hàng tối ưu qua các bộ lọc cũng như hỗ trợ tư vấn trực tuyến đến khách hàng. Điều này đã giúp cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái trong việc tìm kiếm các sản phẩm theo nhu cầu.

Khó có thể nói rằng, trong cuộc sống ngày nay, công nghệ đứng ngoài cuộc trong mọi khía cạnh của đời sống. Và những ai tận dụng tốt sức mạnh của công nghệ sẽ là người chiến thắng.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD