Cùng sinh viên RMIT nâng cao nhận thức về văn hóa và lịch sử

09:1221/11/2017

(ĐTTD) Một chiến dịch mới vừa được sinh viên khoa Truyền thông và Thiết kế, ĐH RMIT đưa vào thử nghiệm nhằm giúp các bạn trẻ nâng cao nhận thức về văn hóa, lịch sử, thông qua dự án truyền thông cho quần thể di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Đây là dự án do nhóm sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp thực hiện.

Giá trị của các di sản trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện đang bị mai một vì các bạn trẻ đến đây thường chỉ cầu may trước mỗi kỳ thi và ‘bỏ sót’ những giá trị văn hoá và lịch sử của di sản này. Trong đề xuất Chiến dịch truyền thông, sinh viên RMIT Việt Nam muốn lan tỏa thông điệp: Văn Miếu là nơi có thể tìm hiểu về lịch sử văn hoá, về truyền thống hiếu học từ các bậc tiền nhân chứ không đơn thuần là nơi để cầu may. Kết quả tốt chỉ có được bằng cách bạn nỗ lực học tập”. Cô Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giảng viên Khoa Truyền thông & Thiết kế, cho biết.

Theo đề xuất này, các bạn trẻ sẽ được giới thiệu về những giá trị lịch sử và văn hoá của Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp trên các phương tiện truyền thông được giới trẻ yêu thích như Facebook, Youtube, Instagram, website và đặc biệt là video ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Nhóm đã đề xuất mỗi tuần đăng trên Facebook một câu chuyện về một danh nhân khoa bảng được khắc tên trên bia đá tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đây là 1 trong số hơn 14 sản phẩm sáng tạo được trưng bày tại triển lãm sáng tạo mang tên “Bigger!” của Khoa Truyền thông và Thiết kế, đại học RMIT Việt Nam. Triển lãm đã thu hút 25 công ty trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo, được coi như cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.


ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD