Facebook giới thiệu công cụ hỗ trợ doanh nghiệp Việt

10:3009/09/2016

(ĐTTD) Facebook vừa giới thiệu mục công cụ và tài nguyên mới nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô thương hiệu và vươn tầm quốc tế.

Trong thế giới kết nối toàn cầu như ngày nay, công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động - đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn ở bất cứ ‘điểm bán hàng' nào trên thế giới. Thực tế, tính đến năm 2018, ước tính sẽ khoảng có 2.3 tỉ người sử dụng internet trên điện thoại di động.

Trên các thiết bị di động, và trên Facebook, người dùng tham gia nhiều hơn vào những việc ở các quốc gia khác. Cụ thể, hơn 1 tỉ người dùng Facebook được kết nối với ít nhất một doanh nghiệp nước ngoài, và hiện có 1.57 tỉ người truy cập Facebook hàng tháng qua di động.

“Chúng tôi biết rằng tại Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ chiếm 40% trong nền kinh tế nội địa, chính là nguồn lực lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra hơn 50% số lượng việc làm. Công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động, sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển bằng việc kết nối họ với mọi người trên khắp thế giới. Toàn Đông Nam Á có hơn 265 triệu người sử dụng Facebook, tại Việt Nam là 40 triệu người và 38% trong số đó kết nối với ít nhất một doanh nghiệp ở nước ngoài. Chúng tôi cam kết sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ tận dụng sức mạnh di động để phát triển vươn tầm quốc tế và trở thành các doanh nghiệp toàn cầu,” Huỳnh Kim Tước - Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ các thị trường mới nổi - Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Facebook mong muốn hỗ trợ để góp phần đưa tất cả các doanh nghiệp lên tầm quốc tế cũng như đang không ngừng mang đến những tài nguyên và giải pháp mới để giúp họ mở rộng quy doanh nghiệp với mô toàn cầu, dù họ đến từ bất cứ nơi đâu.

Các doanh nghiệp giờ đây có thể sử dụng một tính năng mới trong ‘Lookalike Audiences Tool’ (Công cụ tìm kiếm khách hàng tương tự) để tiếp cận các khách hàng có đặc điểm tương tự nhóm khách hàng hiện tại của doanh nghiệp nhưng đang  sống và làm việc tại các quốc gia khác. Họ có thể làm điều này bằng cách tải lên danh sách các khách hàng hiện tại hoặc các khách hàng có tiềm năng cao.

Hơn nữa, các nhà quảng cáo muốn theo dõi lượng truy cập website hay các ứng dụng di động có thể sử dụng tính năng ‘định vị địa điểm nâng cao’ bằng cách lựa chọn vùng quảng cáo là trên toàn thế giới hoặc hoặc một số vị trí mục tiêu. Facebook sẽ từ đó cho phép hiển thị quảng cáo tại các vùng được lựa chọn và tiếp tục tối ưu hóa khi nhận diện được các quốc gia có mức độ phản hồi tốt nhất.

Facebook cũng đang giới thiệu các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược phát triển toàn cầu thông qua các hội thảo về Marketing quốc tế cùng Facebook và một cuốn sổ tay hướng dẫn tìm kiếm khách hàng mục tiêu tại các nước khác.

Các doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để mở rộng quy mô ra toàn cầu

Một doanh nghiệp start-up giáo dục ở Việt Nam là Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica với mong muốn mang nền tảng học trực tuyến của họ ra toàn thế giới. Ban đầu họ đặt mục tiêu 10 triệu người sử dụng trong độ tuổi từ 22 đến 45 với chi phí hiệu quả nhất, đến nay họ đã thu hút được gấp đôi số lượng đề ra, tăng lợi nhuận hàng tháng lên 10% và đạt được 8x tỉ suất hoàn vốn từ chi phí cho quảng cáo.

“Facebook đã chứng minh được đây chính là một nền tảng marketing mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao ý thức của khách hàng về thương hiệu cũng như tạo thêm nhiều nhóm khách hàng tiềm năng. Các danh mục lựa chọn khách hàng mục tiêu đã giúp chúng tôi tiếp cận và tương tác với những người phù hợp ở cả trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Tiêu biểu như việc phân cấp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng sẽ trở nên thật dễ dàng” - Minh C. Cao, thành viên sáng lập và Giám đốc cấp cao về Marketing và Thương hiệu, Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica.

Để giúp doanh nghiệp của bạn sử dụng Facebook một cách hiệu quả cho các chiến dịch quảng bá xuyên quốc gia, vui lòng tham khảo tài liệu hướng dẫn, bạn sẽ nhận được các thông tin cốt yếu về marketing quốc tế thông qua Facebook, cũng như phương thức giúp tối ưu hóa các chiến dịch toàn cầu.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN