Ford tăng cường tuyển dụng, đào tạo các nữ kỹ sư

17:4806/03/2017

(ĐTTD) Nhằm giành được lợi thế trong các cuộc đua thu hút nhân tài tại các thị trường Châu Á đang phát triển nhanh chóng, Công ty Ford Motor đã thực hiện những nỗ lực đáng kể nhằm nâng cao tính đa dạng và toàn diện tại nơi làm việc, bao gồm việc tập trung hơn vào công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên nữ.

Trong năm năm vừa qua, số lượng nhân viên nữ làm việc tại các cơ sở của Ford trong khu vực Châu Á -  Thái Bình Dương đã tăng hơn 125% và số lượng nữ lãnh đạo cấp cao cũng ngày càng gia tăng. Ford hiện đang đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực nhằm đa dạng hóa môi trường làm việc và tăng cường nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực kỹ thuật và các lĩnh vực khác.     

Carol He - Nhân viên Ford Thượng Hải

Các sáng kiến chủ chốt của Ford Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm:

•             Đội ngũ lãnh đạo của Ford trong khu vực đã và đang thúc đẩy sự đa dạng và toàn diện như một giá trị cốt lõi, do đây là yếu tố quan trọng quyết định sự đổi mới và thành công trong kinh doanh.

•             Ford luôn ủng hộ mạnh mẽ chương trình STEAM (S: Khoa học, T: Công nghệ, E: Kỹ thuật, A: Nghệ thuật và M: Toán học) nhằm giải quyết sự thiếu hụt nữ giới trong các lĩnh vực giáo dục này.

•             Trong tháng này, Ford sẽ ra mắt một Ủy ban Liên minh Đa dạng mới, tập trung và phát triển một loạt các sáng kiến như STEAM và Mạng lưới dành cho những lao động nữ

•             Như một minh chứng cho những cam kết của tập đoàn trong việc đa dạng hóa môi trường làm việc.Ford vừa áp dungj chính sách làm việc từ xa mới tại Trung Quốc, nhằm bổ sung các chương trình và lợi ích khác như môi trường làm việc linh hoạt, bao gồm phòng nghỉ cho mẹ và nhà trẻ tại chỗ ở một số cơ sở.

Lý do tại sao sự đa dạng có lợi cho kinh doanh

Liện tục đổi mới là triết lý đúng đắn, đây cũng là xu hướng chung trên toàn cầu và đặc biệt đúng khi áp dung vào lĩnh vực kinh doanh. Thay đổi tư duy để phản ánh được thị thường toàn cầu là một điều đúng đắn, một bước đi khôn ngoan trong kinh doanh. 

Việc thu hút và phát triển những nhân tài nữ là rất cần thiết để tiến tới thành công, bởi đối tượng tiêu dùng là nữ giới ngày càng trở nên quan trọng với các hãng sản xuất ô tô. Theo Nghiên cứu Tiêu dùng Ô tô 2016 của Google, phụ nữ chiếm tới ⅓ lượng người mua SUV ở Trung Quốc và ảnh hưởng tới hơn một nửa quyết định mua xe của các gia đình.

Xây dựng đội ngũ nhân lực nữ mạnh mẽ

Một nghiên cứu vào năm 2016 của tổ chức Nathan có tên Phụ nữ APEC trong STEAM chỉ ra rằng phụ nữ từ 21 nước thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) gặp phải nhiều định kiến và ràng buộc về văn hóa, khiến họ mất đi động lực theo đuổi sự nghiệp và trở thành người lãnh đạo trong lĩnh vưc STEAM.

Để giải quyết vấn đề này, Ford đã đầu tư vào các chương trình STEAM tại Ấn Độ, Trung Quốc và Úc từ năm 2014, và hiện nay đang dự định mở rộng phạm vi hỗ trợ ang các thị trường khác tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Nằm trong nỗ lực của Ford để thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn, mục tiêu của các chương trình là để khuyến khích người trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê các lĩnh vực STEAM và thúc đẩy, hỗ trợ họ trong suốt quá trình học tập, từ những năm đầu cho đến khi tốt nghiệp phổ thông và Đại học.

Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3, Ford sắp tổ chức một số chương trình đặc biệt rộng khắp khu vực Đông Nam Á nhằm tôn vinh và nhìn nhận những đóng góp to lớn của các nhà lãnh đạo và nhân viên nữ. Từ kĩ sư đến nhà thiết kế, phụ nữ đang tham gia vào mọi hoạt động vận hành của công ty và giúp Ford giữ vững tôn chỉ về chất lượng và dịch vụ khác hàng.

Nhật Quang





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD