FPT Telecom triển khai thu cước qua máy POS

11:2919/12/2015

Hình thức thanh toán cước dịch vụ viễn thông qua máy POS đã được FPT Telecom hợp tác cùng ngân hàng BIDV và Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard thực hiện tại Tp.HCM từ tháng 9/2015 và đã nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng bởi sự tiện lợi lẫn tính chuyên nghiệp mà hình thức này mang lại.

Ông Chu Hùng Thắng, Phó TGĐ FPT Telecom, tại buổi lễ tổng kết dự án thu cước qua máy POS BIDV.
 

Theo đó, từ tháng 9/2015, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã đồng hành cùng ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard chính thức áp dụng hình thức hanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP.HCM. Mục đích chung của hình thức thanh toán này là nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng hóa trong việc phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới, đồng thời chấp hành Chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về việc thanh toán không dùng tiền mặt thay thế bằng phương tiện hiện đại khác

Đại diện đơn vị trực tiếp sử dụng hình thức dịch vụ hiện đại này để phục vụ khách hàng, ông Nguyễn Minh Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý cước thuộc FPT Telecom, cho biết : “Chính vì vậy, hợp tác chiến lược giữa FPT Telecom, BIDV và Mastercard được xem bước đổi mới nhằm mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Đây được xem là  xu hướng mới khi phương thức thanh toán ngày càng phát triển và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống đã “lỗi thời”, tận dụng nguồn nhân lực,giảm thiểu thời gian và tăng năng suất”.

Hình thức thanh toán qua máy POS đã và đang được triển khai phổ biến trên thế giới, tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây, và đã nhanh chóng được FPT Telecom tiên phong đưa vào khai thác ở mảng thu cước phí hóa đơn dịch vụ. Đây là bước cải tiến trong quy trình phục vụ khách hàng của đơn vị, đồng thời thực hiện chuẩn hóa trong giao dịch dưới các hiệu chỉnh của Thông tư số 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Việc giao dịch thanh toán cước phí hàng tháng của người dùng sẽ được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi, chỉ với quy trình đơn giản bằng việc sử dụng các loại thẻ ngân hàng tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt; ký tên và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà người dùng (đối với hợp đồng đăng ký thu cước tại nhà) hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống.

Sau đó, người dùng có thể truy cập vào hệ thống Website http://member.fpt.vn để tải hóa đơn điện tử khi có nhu cầu. Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc. Qua đó, dự án đã mang lại cho khách hàng nhiều sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch, đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu dễ dàng 

Ông Nguyễn Minh Toàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý cước FPT Telecom, chia sẻ cùng thu phí viên.
 

Hơn thế, trong trường hợp người dùng không có ở nhà, nhân viên thu cước chỉ việc để lại thông báo cước. Trong tờ giấy này có đầy đủ thông tin cần thiết kèm theo số điện thoại của người thu cước. Người dùng chỉ cần gọi theo số điện thoại này là có thể hẹn nhân viên đến thu tiền theo thời gian phù hợp với lịch của mình. Trong thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Theo thống kê của Ngân hàngTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai thu cước hiện đại hóa của FPT Telecom đã thực hiện được 230 máy POS và tổng số giao dịch sử dụng chính thức đạt hơn 575.000 giao dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Linh – Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh TP.HCM, chia sẻ: “Dự án triển khai giải quyết phần nhiều những khó khăn trong công tác quản lý các hóa đơn thu cước phí, và số tiền các thu phí viên nộp vào tài khoản công ty. Thông qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác thu cước của FPT Telecom, cũng như phát triển hình ảnh của BIDV trong mảng Ngân hàng bán lẻ”.

Nhân viên thu phí của FPT Telecom sử dụng máy POS BIDV thu cước phí sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng.
Với việc chấp nhận thanh toán cước phí qua máy POS, người dùng sẽ rất tiện lợi và nhanh chóng trong việc thanh toán cước sử dụng hàng tháng của mình.
 

Hà Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD