G6 giúp LG đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2017

16:5627/04/2017

LG Electronics đã có quý kinh doanh khả quan khi tăng trưởng 10 phần trăm doanh số và ghi nhận mức doanh thu cao nhất kể từ năm 2009.

Tập đoàn LG Electronics vừa công bố tổng doanh thu quý I năm 2017 đạt mức 14,66 nghìn tỷ won (tương đương 12,70 tỷ USD), tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. LG đã tăng gần gấp đôi doanh thu từ hoạt động kinh doanh của mình lên mức 921,5 tỷ won (khoảng 798,3 triệu đô la Mỹ) nhờ mảng Thiết bị Gia dụng và Giải pháp điều hòa không khí có thu nhập hoạt động hàng quý cao nhất trong tám năm trở lại đây.

Mảng thiết bị di động của LG báo cáo doanh thu đạt 3.062 tỷ won (khoảng 2,61 tỷ USD), tăng 4% so với quý trước và tăng 2% so với năm ngoái, nhờ sự ra mắt của smartphone cao cấp LG G6 và doanh số khả quan của các model tầm trung như K10, K8 hay K4. Theo báo cáo, doanh số smartphone của quý này đã đạt 14.8 triệu chiếc, tăng 10% so với quý I năm ngoái phần lớn nhờ tình hình kinh doanh khởi sắc ở châu Mỹ. Trong khi những tác động của việc tái cơ cấu vào năm ngoái đang bắt đầu có kết quả, cạnh tranh về giá cả trong phân khúc smartphone tầm trung và cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ sừng sỏ ở phân khúc cao cấp dự kiến ​​sẽ tăng trong năm nay.

Mảng Thiết bị Gia dụng và Giải pháp điều hòa không khí của LG đã công bố doanh thu quý 1 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 15% so với quý trước. Doanh thu đạt 4,64 nghìn tỷ won (tương đương 4,02 tỷ USD) phản ánh kết quả hoạt động mạnh mẽ ở Châu Á và Mỹ Latinh. Doanh thu nội địa tăng 33% so với năm trước nhờ hiệu suất hoạt động mạnh mẽ của máy giặt TWINWash, máy điều hòa không khí, một số mẫu tủ lạnh, cũng như hệ thống bảo quản quần áo thông minh LG Styler cùng máy lọc không khí. Khi LG bước vào mùa cao điểm, công ty dự kiến ​​cải thiện môi trường kinh doanh trên khắp châu Á và Mỹ Latinh, hai thị trường trọng điểm của LG hiện nay.

Mảng thiết bị giải trí gia đình của LG đã ghi nhận lợi nhuận biên quý 1 cao nhất với mức tăng 8,8%, đạt doanh thu 4,2 nghìn tỷ won (khoảng 3,75 tỷ USD), chủ yếu là do việc mở rộng doanh thu các sản phẩm cao cấp, cải thiện chi phí và chiến lược linh hoạt hơn để đối phó với sự tăng giá của các tấm nền TV. Công ty mong đợi nhu cầu TV trong quý tới sẽ vẫn tích cực do các cơ hội ở Bắc Mỹ, Châu Mỹ La tinh và Châu Á, dẫn đầu bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm LG OLED và Ultra HD TV cao cấp và sự ra mắt của dòng sản phẩm mới LG SIGNATURE OLED TV W.

Mảng Linh kiện Ô tô của LG cũng báo cáo doanh số bán hàng đạt được là 876,4 tỷ won ( tương đương 759,2 triệu đô la), tăng 48% so với quý I năm 2016 nhờ một phần hợp tác thành công với General Motors trên mẫu xe điện được ưa chuộng - Bolt. 

Nhật Quang





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD