Grab sử dụng đám mây của Microsoft để đổi mới dịch vụ tại Đông Nam Á

13:4610/10/2018

(ĐTTD) Grab và Microsoft vừa công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực Đông Nam Á bằng cách tận dung năng lực chuyên môn của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác.

Ông Ming Maa, Chủ tịch của Grab, nhấn mạnh: “Mối quan hệ đối tác này cho thấy sự hợp tác sâu sắc với Microsoft trong một loạt dự án công nghệ, bao gồm dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp di động tại Đông Nam Á. Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đầu tư của Microsoft vào Grab, củng cố vị thế của chúng tôi là “ông lớn” công nghệ hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với Microsoft với nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kết nối di chuyển theo yêu cầu và trải nghiệm trực tuyến-đến-ngoại tuyến thông suốt dành cho người tiêu dùng”.

Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure như một nền tảng đám mây ưa thích của họ, truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để giúp nền tảng Grab hoạt động hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn. Hai công ty cũng sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ cải tiến, giúp thúc đẩy và chuyển đổi trải nghiệm Grab cho những người sử dụng, đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý của Grab.

Bà Peggy Johnson, Phó chủ tịch điều hành Microsoft, nhấn mạnh: “Sự hợp tác của chúng tôi với Grab mở ra những cơ hội mới để đổi mới trong cả khu vực phát triển cũng như lĩnh vực đang lớn mạnh nhanh này. Chúng tôi rất vui mừng khi cùng nhau tham gia thay đổi trải nghiệm của khách hàng cũng như gia tăng chuyển giao dịch vụ số cho hàng triệu người tiêu dùng dùng Grab để đi lại an toàn với mức giá hợp lý, giao nhận hàng hóa và giao nhận thức ăn, thanh toán di động và các dịch vụ tài chính”.

Trong đó, Grab sẽ sử dụng công nghệ Big Data (Dữ liệu lớn), AI và Machine Learning (máy học) để cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế. Grab cũng sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe. Bên cạnh đó,  Grab cũng nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab.

Công ty cũng lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác. Ứng dụng Microsoft Outlook cũng sẽ được sử dụng để đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cũng như nhắc nhở người dùng bằng lịch nhắc.

Grab cũng sẽ thử nghiệm Kaizala, một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ Dịch vụ Khách hàng của Grab.

Hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp phong phú và giải trí trên xe ô tô ở khắp các nước Đông Nam Á. Và Microsoft sẽ nghiên cứu việc tích hợp Thẻ tặng thưởng Microsoft vào chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards.

Hà Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD