Hơn 50% người dùng từ chối tiếp tục sở hữu ô tô riêng nếu không cải thiện chỗ đậu xe

17:0027/10/2017

(ĐTTD) Đây hoàn toàn là một tin không vui đối với các nhà sản xuất và phân phối ô tô tại Việt Nam, nhưng con số 53% trong tổng số hơn 1.000 người tham gia một cuộc khảo sát gần đây của Uber cũng rất đáng để chúng ta quan tâm.

Cuộc khảo sát cũng đưa ra nhiều kết quả rất thú vị, ví dụ như 65% số người được hỏi cho rằng họ đã từng tới trễ các sự kiện quan trọng, ví dụ như tiệc cưới chỉ vì kiếm tìm chỗ đậu xe hơi. 62% cho rằng họ đã bỏ lỡ hoặc tới trễ các sự kiện quan trọng, và 76% người dân thành phố HCM cho rằng họ từng tiêu tốn hơn 30 phút tại các điểm kẹt xe.

Có lẽ chính vì các lý do trên mà có tới 42% số người tham gia khảo sát đồng ý sử dụng dịch vụ chia sẻ phương tiện thay vì sử dụng ô tô cá nhân.

Thế nhưng, đáp án này còn khả dĩ hơn rất nhiều khi kết quả cuộc khảo sát tại Hà Nội được công bố. Theo đó, 77% số người sở hữu phương tiện xe riêng tại Hà Nội từng bỏ lỡ hoặc trễ việc quan trọng vì gặp rắc rối khi tìm chỗ đậu xe. Và thời gian trung bình mỗi ngày người dân thành phố phải tiêu tốn khi kẹt xe là 65% và 63% cho rằng rắc rối thứ 2 trong ngày mà họ thường gặp phải sau kẹt xe là tìm kiếm chỗ đậu xe hơi.

Nếu như người dân Tp.HCM phải tiêu tốn hơn 30 phút mỗi ngày tại các điểm kẹt xe, thì con số này với người dân thủ đô là 58 phút. Và vì thế, 49% số người được hỏi sẽ cân nhắc đến việc không sở hữu xe hơi nữa, đặc biệt hơn có tới 61% số người được hỏi cho biết họ đang cân nhắc đến việc có nên tiếp tục sở hữu xe hơi nữa hay không nếu tình trạng bãi đỗ xe không được cải thiện.

Rõ ràng, số người sử dụng xe hơi gặp rắc rối do tình trạng kẹt xe cũng như tìm kiếm bãi đậu xe khi cần đang ngày càng cấp bách, và việc mong ước cải thiện được tình trạng giao thông trong thời gian tới gần như là bất khả thi. Đó cũng chính là tiền đề để người dân sẵn sàng hơn với việc chia sẻ phương tiện thay vì sử dụng xe hơi cá nhân tại 2 thành phố hàng đầu của cả nước.

* Cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng 8 vừa qua, với sự phối hợp giữa Uber và Công ty nghiên cứu thị trường Audience Project thực hiện một đề án khảo sát ý kiến người dân tại Hà Nội về việc di chuyển trong thành phố, vấn đề sở hữu và công nghệ chia sẻ phương tiện.

Một vài kết quả trong cuộc khảo sát về Hành vi Đi lại và Sử dụng các Phương tiện của Người dùng Việt do AudienceProject thực hiện.


ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD