Apple là thương hiệu lớn thứ 8 trên thế giới

15:1618/01/2012

Lần đầu tiên thương hiệu Apple lọt vào danh sách Top 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất trên toàn thế giới.

 

Apple, iOS, news 
Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn thế giới 

Trong báo cáo ngày 16/01 vừa qua của Bloomberg - hãng tin tài chính hàng đầu thế giới - cho biết giá trị thương hiệu của Apple đã tăng hơn 58% so với năm ngoái, vượt 9 hạng từ vị trí thứ 17 vào năm 2010. 

Theo thống kề, Apple là thương hiệu có giá trị đứng thứ 8 thế giới vào năm 2011, với tổng giá trị ước tính 33,49 tỷ USD, vượt qua cả các thương hiệu lâu đời như Disney hay Mercedes-Benz. Tổng giá trị của Apple tính đến cuối năm 2011 ước tính 33,49 tỷ USD, chỉ đứng sau Intel trong phân nhóm Electronics (Điện tử).

Năm 2011 đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của Apple ở cả phần cứng, phần mềm và các dịch vụ trực tuyến. Điển hình nhất là 1 triệu đơn đặt hàng mẫu điện thoại iPhone 4S ngay trong ngày đầu tiền ra mắt hay AppStore đạt mốc 15 tỷ lượt tải vào giữa năm... đem về những lợi nhuận khổng lồ cho Apple.

Tuy nhiền, Amazon mới là là thương hiệu có bước nhảy xa nhất - 10 bậc - với tỷ lệ tăng trưởng 32% vào năm 2011 và tổng giá trị lền tới 12,76 tỷ USD để trở thành thương hiệu giá trị lớn thứ 26 toàn cầu. 

Đối thủ Apple của Microsoft là các thương hiệu có giá trị lớn thứ ba trền thế giới vào năm 2011, ước tính khoảng 59,1 tỷ USD, nhưng nằm trong hạng mục Computer Software (Phần mềm dành cho máy tính).

Coca Cola dù chỉ tăng trưởng 2% so với năm trước nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 1 sau nhiều năm liền tiếp với tổng gía trị tài sản thống kề được vào khoảng 71,86 tỉ USD. IBM đứng thứ 2 nhờ các giải pháp kinh doanh dịch vụ.

Bảo Khánh

 

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD