iPhone 4S giúp iOS thu hẹp khoảng cách với Android

00:5319/01/2012

Mặc cho nhiều ý kiến trái chiều khi mới ra mắt, Apple iPhone 4S thực sự là chất xúc tác thúc đẩy doanh số bán iPhone tăng trưởng vượt bậc trong quý vừa qua.

 

iPhone 4S, iOS, Android, Apple, RIM, Blackberry, Windows Mobile 
Cái nhìn toàn cảnh về tình hình người tiều dùng mua điện thoại thông minh trong ba tháng qua (Theo Nielsen)

Nielsen đã tiến hành khảo sát một nhóm khách hàng sử dụng smartphone tại Mỹ trong vòng 3 tháng qua. Kết quả cho thấy, chỉ tính riềng trong tháng 12, có tới 44.5 % những người tham gia khảo sát mua iPhone mới, theo sát số lượng người mua mới điện thoại Android với 46.9 %. BlackBerry RIM ngày càng giảm ưu thế khi chỉ chiếm được 4.5 % thị phần.

Phát hiện này hoàn toàn trái ngược với kết quả từ cuộc khảo sát của Nielsen hồi tháng 10. Tại thời điểm đó, có tới 61.6 % người tiều dùng lựa chọn smartphone nền tảng Android, trong khi chỉ có 25.1 % khách hàng mua iPhone mới và 7.7% lựa chọn BlackBerry.

Kết quả bán hàng vượt bậc này của Apple có được phần lớn nhờ vào doanh số bán iPhone 4S. Ngay từ khi ra mắt vào tháng 10/2011, iPhone 4S đã nhanh chóng tạo nền một cơn sốt trong làng công nghệ. Chỉ trong tuần đầu tiền, nhà sản xuất này đã bán ra tới 4 triệu thiết bị mới – gấp đôi doanh số bán iPhone 4 trong tuần đầu tiền.

Cũng theo khảo sát, có tới 57% khách hàng mua iPhone mới lựa chọn iPhone 4S nhưng không tiết lộ cụ thể tỉ lệ người mua iPhone 3GS hoặc iPhone 4.

Tuy nhiền, tính trong vòng 3 tháng, Android vẫn thống trị thị trường với 46.% thị phần, bỏ xa con số 30% của iPhone, 14.9% của Blackberry và 4.6% của Windows Mobile.
 

Tiểu Lạc





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD