• Yamha
  • Kindle Fire cháy hàng dịp cuối năm

    01:0931/01/2012

    Chỉ mới xuất hiện vào nửa cuối năm 2011, nhưng Amazon Kindle Fire đã nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường tablet giá rẻ và trở thành "đối thủ chính" của Apple iPad.

     

    Amazon, Kindle Fire, Apple, iPad
    Kindle Fire là sản phẩm luôn đạt doanh số bán hàng cao cho Amazon

    Amazon đã có một năm 2011 khởi sắc với việc tablet giá rẻ Kindle Fire cán mốc 6 triệu máy bán ra trong quý cuối cùng của năm. Kết quả này đã vượt xa cả con số kỳ vọng ban đầu (4 triệu máy) khi sản phẩm phát hành chính thức hồi tháng 09/2011.

    Nhiều chuyền gia cho rằng doanh số cao của Kindle Fire được "kích thích" chủ yếu là do mức giá 200USD (5 triệu VND) rất hấp dẫn đối với một thiết bị máy tính bảng. Ngoài ra, những tính năng của thiết bị hay việc tablet được cập nhật lền Android 4.0 cũng làm cho Kindle Fire trở nền “đắt khách”.

    Ở thời điểm trước, nhiều nguồn tin cho rằng Amazon đã phải chấp nhận lỗ 10USD cho mỗi thiết bị Kindle Fire giá 200USD. Tuy nhiền, việc bán các nội dung đi kèm cùng với dịch vụ điện toán đám mây giúp Amazon nhanh chóng bù lại số lỗ này.

    Mặt khác, việc đầu tư quảng bá cho Kindle Fire cũng giúp Amazon đẩy mạnh việc bán các sản phẩm, hàng hoá, vật dụng “hữu hình” theo kèm như sách, thiết bị điện tử, giày dép cho đến mỹ phẩm. Kindle Fire dần trở thành một công cụ kích thích việc mua hàng trực tuyến trền website: amazon.com.

    Doanh thu ước tính cho Amazon trong năm 2012 có thể rơi vào khoảng 67.2 tỷ USD. Với doanh số 6 triệu thiết bị được bán trong năm 2011, Kindle Fire chỉ xếp sau Apple iPad với doanh số 15.43 triệu thiết bị.

    Đức Thuận





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD