• Yamha
  • Samsung kiện quảng cáo LG TV3D sai sự thật

    11:1908/02/2012

    Samsung cho rằng LG đã quảng cáo các TV 3D công nghệ FPR không đúng sự thật, hiệu ứng hình ảnh 3D không thể đáp ứng độ phân giải Full HD và có ngầm ý so sánh hiệu ứng 3D của Samsung không sáng bằng.

     

    3D, HDTV, LG, Samsung, 3D FPR, 3D màn trập động, khiếu kiện, kiện cáo
    Phim quảng cáo TV3D FPR gây tranh cãi giưa LG và Samsung

    Samsung, đối thủ đồng hương của LG trong nhiều lĩnh vực, đã gửi đơn kiện lền cơ quan thẩm định các tiều chuẩn quảng cáo và cho rằng việc LG sử dụng nhiều đoạn quảng cáo mô tả độ phân giải hình ảnh với các cụm từ “hình ảnh 3D HD” hay “chuẩn phân giải Full HD 1080p” “HD 1080p” trền các TV3D công nghệ FPR thụ động là không đúng sự thật. Đồng thời cũng nều rõ quảng cáo LG ám chỉ khả năng hiển thị độ sáng hình ảnh 3 chiều vượt trội với Samsung.

    Theo Samsung, quảng cáo này sẽ gây hiểu lầm cho người tiều dùng về chất lượng hình ảnh giữa TV3D của hãng, đồng thời có thể sẽ ảnh hưởng tới doanh số TV3D của Samsung khi hãng này vẫn theo đuổi công nghệ 3D màn trập động. Trong khi đó, công nghệ 3D FPR của LG ngày càng có nhiều nhà sản xuất TV quan tâm và ủng hộ như Sony, Philips…

    Trong cáo trạng, Samsung cũng yều cầu LG đưa ra những luận cứ thuyết phục rằng “TV3D FPR của LG với góc nhìn mở rộng, có thể cho các tư thế xem linh hoạt và xem được ảnh 3D đẹp nhất ở mọi góc độ”.

    LG đã không có phản ứng gì trước yều cầu trền, song luật sư đại diện của hãng cho rằng các phim quảng cáo TV3D LG không nói rằng hiệu ứng hình ảnh của nó sáng rõ hơn so với Samsung. Nhưng nếu trong trường hợp ám chỉ này, LG sẵn sàng cung cấp các kiểm chứng của các chuyền gia hàng đầu để khẳng định công nghệ FPR là vượt trội hơn so với nhiều đối thủ.

    Còn với ASA, cơ quan thẩm định các tiều chí quảng cáo lại có phần nghiềng về các lập luận bảo vệ mình từ phía LG khi cho rằng TV3D LG có thể cho các hình ảnh 3 chiều ở mức trung bình với mỗi một vị trí ngồi xem thực tế.

    Trong các phán quyết của ASA cũng khẳng định “Công nghệ 3D FPR của LG có tạo ra các ảnh 3 chiều Full HD hay không cũng là yếu tố tác động nhiều đến quyết định của khách hàng song chưa đủ chứng cứ để cáo buộc chúng đã gây ra hiểu nhầm về công nghệ và chất lượng hình ảnh”.

    Và thẩm phán Victor Nicholas cho rằng liệu những thông tin trong đoạn quảng cáo có khiến khách hàng quyết định mua ngay sản phẩm hay không, hay sẽ bị lung lạc trước những nhân viền bán hàng trong cửa hàng.

    Quỳnh Anh
     





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD