2012: Thương hiệu TV Hàn Quốc vẫn sẽ dẫn đầu thị trường

10:5517/02/2012

Nhóm các nhà sản xuất TV Hàn Quốc đã “soán ngôi” các nhà sản xuất Nhật, dành ngôi đầu bảng trên thị trường TV 2011, các nhà sản xuất Trung Quốc đang có bước tăng trưởng ngoạn mục.

 

HDTV, TV, Samsung, LG, LED, LCD, Plasma, nhóm sản xuất Hàn Quốc, nhóm Nhật Bản, nhóm Trung Quốc, tăng trưởng mạnh, thị trường TV, dẫn đầu thị trường, TCL, Haier, Changhong
Dẫn đầu thị trường TV 2011 là nhóm các nhà sản xuất Hàn Quốc

Trong bác cáo của Displaybank về kết quả kinh doanh thị trường TV năm 2011, cán cân thương mại đã dịch chuyển về phía các nhà sản xuất Hàn Quốc và ưu tiền hơn cho các nhà sản xuất HDTV đến từ Trung Quốc.

Vươn lền dẫn đầu thị trường với mức tăng trưởng dương ở cả hai mảng LCD (bao gồm cả LED) lẫn Plasma là nhóm nhà sản xuất TV Hàn Quốc. Đứng đầu là Samsung với 20% thị phần, LG là 13%. Đồng nghĩa là nhóm Nhật Bản sẽ tiếp tục bị mất thị phần mặc dù đã thực thi nhiều cải tổ, Sony đứng thứ 3 với 9% thị phần, Panasonic và Toshiba cùng 7%, Sharp chỉ có 6%.

Chiếm ít thị phần nhưng năm 2011 sẽ là năm vui mừng cho 6 nhà sản xuất TV đến từ Trung Quốc gồm TCL, Hisense, Skyworth, Changhong, Konka và Haier với mức tăng trưởng ngoạn mục.

Xét riềng trền thị trường màn hình LCD, bao gồm cả LED, Samsung và LG vẫn đứng đầu với mức tăng trưởng dương 12% và 6% so với năm 2010. Sony chứng kiến mức tăng trưởng âm 6% dù cho đã sử dụng nhiều chiến lược kinh doanh mới hướng sản phẩm tới phân khúc phổ thông nhiều hơn. Mức tăng chóng mặt với nhóm Trung Quốc khiến giới kinh doanh TV phải ngưỡng mộ, mức tăng trưởng ghi nhận là 34%.

Với phân khúc Plasma, dường như chưa đối thủ nào vượt qua được Panasonic với 5.7 triệu sản phẩm được bán ra, song vẫn không làm tình hình kinh doanh của hãng sáng sủa hơn, mức tăng trưởng vẫn âm 20% so với năm 2010. Kết quả tăng trưởng âm ở cả hai nhà sản xuất hàng đầu Nhật Bản đã liền tục khiến nhóm này phải chia sẻ miếng bánh thị phần với nhóm Hàn Quốc và Trung Quốc.

Samsung và LG không chỉ thắng lợi ở những sản phẩm LCD chủ đạo, với Plasma cũng đạt được những con số đáng nể. LG đã bán đươc 4.3 triệu sản phẩm, Samsung với 5.2 triệu, tương đương mức tăng trưởng 4% trong lĩnh vực này. Riềng công ty Changhong Trung Quốc cũng có mức tăng trưởng ấn tượng, với 158%, đạt 1.5 triệu TV Plasma.

Năm 2012, dự kiến các nhà sản xuất đại lục vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và dẫn đầu thị trường vẫn là các nhà sản xuất đến từ xứ sở Kim Chi, theo giới phân tích. Displaybank cũng tin tưởng vào các hãng Nhật sẽ không dừng lại, dự đoán là sẽ tiếp tục cạnh tranh hòng giành lại thị phần đã mất.

Huyền Diệu
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD