Apple bị cấm ở Trung Quốc, Samsung và Lenovo hưởng lợi

10:0022/02/2012

Vận rủi của Apple tại thị trường Trung Quốc lại chính là vận may của các “kình địch” Samsung và Lenovo trên thị trường máy tính bảng. Khi Apple thất thế tại đây và chỉ trông chờ ở các thị trường nhỏ lẻ như Hồng Kông hay Ma Cao, cơ hội sẽ được chia đều cho các nhà sản xuất tablet khác.

 

Apple, iPad, Proview, Samsung, Lenovo, Galaxy, Tablet-News
iPad 2 đã bị cấm ở Trung Quốc

Sau khi tòa án Trung Quốc xét xử vụ việc tranh chấp thương hiệu giữa thương hiệu “iPad” và công ty công nghệ Proview, tablet iPad 2 sẽ bị cấm bán tại các cửa hàng bán lẻ hay các gian hàng trực tuyến ở hơn 10 thành phố của nước này. Điều này sẽ khiến cho Apple gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường Trung Quốc “màu mỡ” này.

Bị thất thế trong vụ việc liền quan đến thương hiệu, Apple đã vô tình trao cơ hội lớn cho các đối thủ của mình, đặc biệt là LenovoSamsung. Từ trước tới nay, hai nhà sản xuất này vẫn phải đứng dưới cái bóng của “Quả táo”. Hãng nghiền cứu thị trường IDC cho biết, ở Trung Quốc, Apple đang dẫn đầu và chiếm 76% thị phần tablet, xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là Lenovo và Samsung với thị phần 7% và 3%, quá ít so với Apple.

IDC cũng dự đoán, Samsung có khả năng thế chỗ Apple bởi các tablet thuộc dòng Galaxy của hãng này vẫn thường được so sánh ngang hàng với iPad của Apple khi bán ra tại các thị trường khác. Do đó, người dùng Trung Quốc có xu hướng chọn tablet của Samsung nhiều hơn thiết bị của Lenovo mặc dù cơ hội hiện tại chia đều cho cả hai.

Trung Quốc là quốc gia đông dân và số lượng người truy cập Internet cũng rất lớn. Theo thống kề thì nước này có 505 triệu người dùng Internet và số lượng người dùng thiết bị di động để truy cập website là gần 300 triệu người. Với xu thế các thiết bị di động ngày càng tăng, Trung Quốc sẽ là thị trường “béo bở” mà bất kỳ nhà sản xuất thiết bị di động nào cũng muốn tiếp cận.

Đức Thuận

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: