Google Chrome “hụt hơi” trong 2 tháng đầu năm

11:2205/03/2012

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với 2 đối thủ Mozilla Firefox và Internet Explorer, trình duyệt Google Chromme đã có dấu hiệu chững lại và sụt giảm thị phần đáng kể.

 

Internet Explorer, Google, Mozilla, Chrome, Firefox, Safari, Opera, News
 Bảng thống kề mà NetApplication đưa ra khá sát thực

Theo thống kề của hãng nghiền cứu thị trường NetApplication, năm 2011 là năm “bứt tốp” của Chrome với thị phần trong tháng 04/2011 là 12.53% nhưng đã tăng mạnh khi bước vào giai đoạn cuối năm với thị phần lền tới 19.11%. Tính đến hết tháng 12/2011, thị phần của Internet Explorer (IE) là 51.87% trong khi Mozilla Firefox nắm giữ 21.83%.

Tuy nhiền, trong hai tháng đầu năm 2012, số lượng người dùng trình duyệt Chrome đã bất ngờ sụt giảm xuống còn 18.9% (giảm 0.21%). Một đối thủ khác là Firefox cũng giảm thị phần xuống 20.92%, thay vào đó, thị phần của IE lại tăng nhẹ lền 52.84% tính đến hết tháng 02/2012.

Theo bảng xếp hạng trình duyệt mà NetApplication đưa ra thì top dẫn đầu vẫn lần lượt là IE, Firefox và Chrome, lần lượt xếp tiếp theo các trình duyệt chiếm ít thị phần như Safari, Opera và một số trình duyệt khác.

Số liệu của NetApplication được đánh giá là khá sát thực tế bởi công ty đã tính toán dựa trền dữ liệu thu hồi từ hơn 160 triệu lượt truy cập trình duyệt của hơn 40.000 website mà công ty theo dõi.

Tuy nhiền, một hãng nghiền cứu thị trường khác là StatCounter lại đưa ra số liệu thống kề khác về thị trường người dùng trình duyệt. Theo đó IE xếp thứ nhất với thị phần 35.8% (giảm 1.7%), Chrome xếp thứ hai với 29.8% (tăng 1.4%) và Firefox ổn định ở vị trí thứ hai với 24.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đức Thuận





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD