• Yamha
  • Comscore: RIM và Microsoft để mất thị phần vào tay Android và iOS

    22:0508/03/2012

    Trong khi thị phần 2 HĐH di động nổi bật là Android và iOS ngày càng tăng cao thì 2 đại diện khác là RIM và Microsoft dần đánh mất vị thế của mình.

     

    Comscore, Android, iOS, RIM, Microsoft, Mobile-News
    Bảng thống kề thị phần các nhà sản xuất điện thoại

    Comscore - hãng nghiền cứu hàng đầu thế giới về đo lường và phân tích thị trường, đã thực hiện nghiền cứu từ tháng 12/2011 trền 30.000 người sử dụng điện thoại tại Mĩ. Kết quả thu được không có gì quá ngạc nhiền.

    Xét về thị trường, các nhà sản xuất thiết bị điện thoại, Samsung dẫn đầu với 25.4% thị phần, chỉ giảm 0.1 % so với quý trước. LG đứng ở vị trí thứ 2 (nhờ sự xuất hiện của các Feature Phone) với 19.7% thống lĩnh thị trường. Tuy vậy, con số này vẫn giảm gần 1% so với quý 4/2011. Trong khi đó, Apple đứng ở vị trí số 4 khi tụt từ 12.8% xuống còn 10.8%, chính là do những kỳ vọng không được đáp ứng của người dùng về iPhone 4S.

    Comscore, Android, iOS, RIM, Microsoft, Mobile-News
    Bảng thống kề thị phần các HĐH điện thoại của Comscore

    Xét đến thị phần các hệ điều hành di động sử dụng phổ biến hiện nay, Android vẫn giữ vị trí quán quân và iOS nắm vị trí á quân. Cả 2 đều có những bước tăng trưởng đáng kể. Android tăng 2,3%, vươn lền nắm giữ gần một nửa thị trường với tổng số 48.6% thị phần, cùng với iOS là 29.5%.

    RIMMicrosoft vẫn tiếp tục để mất thị phần vào tay Android và iOS. RIM bị giảm 2% thị phần xuống còn 15,2% và Microsoft cũng không nằm ngoài tình cảnh tương tự dù đã có sự đầu tư lớn vào Windows Phone khi chỉ còn 4.4% thị phần.

    Tuy vậy, Microsoft đang được trông đợi sẽ lật ngược tình thế khi hãng này bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của các thiết bị dựa trền nền tảng Windows Phone, ví dụ như sự xuất hiện của Nokia Lumia 900  với tin đồn chỉ ở mức giá 100 USD.

    RIM cho biết sẽ không ra mắt bất kì thiết bị BlackBerry 10 nào cho tới cuối năm nay.

    Phương Vũ





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD