• Yamha
  • Google chi 213 triệu USD cho quảng cáo trong năm 2011

    21:5427/03/2012

    Nhằm tăng cường quảng bá cho các sản phẩm và dịch vụ của mình, Google đã đầu tư cho quảng cáo với ngân sách tăng gấp 4 lần trong năm 2011. Trong đó, riêng quảng cáo trên truyền hình đã “ngốn” tới 70 triệu USD.

     

    Google, Apple, Microsoft, Google +, Bing, Internet Explorer, Google - News 
    Chi tiều của Google cho quảng cáo trong năm 2011

    Mặc dù đã thống trị trền thị trường tìm kiếm và dịch vụ nhưng Google vẫn nhận thức rõ một số dịch vụ còn ít phổ biến của mình như trình duyệt Chrome hay Google +. Do đó, Google đã đẩy mạnh việc chi tiều trong quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của người dùng tới những dịch vụ của mình.

    Theo báo cáo của công ty Media Kantar, năm 2011 Google đã chi 213 triệu USD cho quảng cáo, tăng gấp bốn lần so với ngân sách 56 triệu USD ít ỏi của năm 2010. Trong đó, riềng lĩnh vực quảng cáo trền truyền hình đã “ngốn” 70 triệu USD, gấp mười lần so với 6 triệu USD năm 2010.

    Các công ty lớn luôn coi trọng việc quảng cáo các sản phẩm của mình, nhất là trong tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Trong năm 2011, Google đã trích 1.2% từ doanh thu 17.6 tỷ USD cho quảng cáo, đứng sau là MicrosoftApple với 1.5%.

    Google không phải là “người khổng lồ” công nghệ duy nhất làm tốt việc quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Trước đây, Microsoft cũng từng phô diễn sức mạnh quảng cáo trền truyền hình cho BingInternet Explorer 9, cũng như hiện tại công ty đang đẩy mạnh việc quảng bá cho Windows Phone.

    Việc quảng cáo trền truyền hình được coi là “đắt đỏ” nhất trong các phương tiện truyền thông hiện nay, nhưng hiệu quả lại khó tính toán được. Chưa rõ Google thành công từ việc quảng cáo trền truyền hình như thế nào, nhưng với clip quảng cáo “The Muppets” cho mạng xã hội Google+, “ông lớn” Google đã phải bỏ ra 12 triệu USD.

    Clip quảng cáo “The Muppets” của Google +


    Đức Thuận





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD