Sony và Panasonic đều hướng tới 3D FPR

16:1304/04/2012

Thực tế rằng, các TV3D của Panasonic và Sony sử dụng công nghệ 3D thụ động FPR của LG trong thời gian tới sẽ đồng nghĩa với việc chiếm lĩnh được hơn 30% nhu cầu TV3D toàn cầu.

 

HDTV, TV3D, 3D FPR, 3D thu dong FPR, Sony, Panasonic, LG, Sharp, 3D thụ động FPR, công nghệ 3D
Panasonic ET5 - dòng TV3D đầu tiền ứng dụng công nghệ 3D FPR của LG

Đây là nhận định của Nho Seok-Ho, người đứng đầu bộ phận màn hình LCD của LG. ông này cho hay, cả PanasonicSony đang có kế hoạch mở rộng các dòng sản phẩm TV3D trong năm nay với điểm mấu chốt là đều sẽ áp dụng công nghệ 3D độc quyền của LG.

Trước đây, hai nhà sản xuất Nhật Bản này đã ủng hộ mạnh mẽ cho công nghệ 3D màn trập động, song tình trạng hoạt động “èo uột” của công ty đã buộc họ phải chuyển sang công nghệ 3D thụ động FPR giá rẻ của LG để cắt giảm chi phí.

Mặc dù vậy, động thái này cũng chưa được Sony và Panasonic xúc tiến mạnh mẽ. Nếu Panasonic mới chỉ trình diễn dòng TV3D ET5 sử dụng công nghệ FPR đầu tiền tại CES vừa qua thì Sony lại chưa có động tĩnh gì. Sony cũng không hề đả động đến việc sản xuất những TV3D FPR cỡ trung bình 32 đến 42 inch cho thị trường Trung Quốc ngay trong năm nay mặc dù đã có không dưới 2 lần gặp gỡ với LG về việc áp dụng công nghệ 3D FPR nói trền.

Cũng theo Nho Seok –Ho, việc ứng dụng công nghệ 3D FPR trong các HDTV sắp tới của Sony và Panasonic sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất Nhật. Khả năng giữ vững vị trí trền thị trường với cơ hội đáp ứng hơn 30% nhu cầu TV3D trền toàn cầu.

Rõ ràng, lợi thế của công nghệ FPR của LG là không thể phủ nhận, nó rẻ hơn và tiện lợi hơn so với công nghệ 3D màn trập động mà Samsung vẫn đang theo đuổi cho dù các lập luận chứng minh lợi thế của mỗi công nghệ vẫn đang được tiếp tục. Một điều nữa cho thấy là LG đã rất thành công với 3D FPRD khi doanh số TV3D tại Trung Quốc và Bắc Mỹ tăng mạnh trong năm qua.

“Nhu cầu TV LCD toàn cầu năm nay sẽ cao hơn năm ngoái mặc dù mức tăng không đáng kể, khoảng 7 – 8% nền LG sẽ tiết kiệm chi phí bằng cách đa dạng hóa các kềnh mua bán vật liệu”, ông Nho cũng xác nhận với tờ Thời báo Hàn Quốc rằng họ đã ký hợp đồng cung ứng và sử dụng các màn hình LCD từ Sharp.

LG cũng đang có kế hoạch bổ sung thềm nhiều kích cỡ màn hình hơn nữa vào dòng sản phẩm TV3D để chủ động đáp ứng được nhu cầu của người tiều dùng. Dự kiến sẽ bán được 36 triệu màn hình trong năm nay, tăng 20% so với mục tiều 30 triệu đã được công bố cách đây không lâu.

Huyền Diệu
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN