Nielsen: Người Việt ít tin vào tin nhắn quảng cáo

10:0813/04/2012

Có vẻ khá "ngược đời" so với xu hướng chung, khi hình thức quảng cáo bằng tin nhắn được người Việt xếp cuối bảng về độ tin tưởng, trong khi lòng tin vào dạng quảng cáo này trên thế giới lại tăng.

 

dien thoai, tin nhan, tin nhan quang cao, nguoi Viet, điện thoại, tin nhắn, tin nhắn quảng cáo, người Việt

Trong số các loại hình quảng cáo, loại hình này ít được tin tưởng nhất. Trong khi đó, trền toàn cầu, số lượng người tin vào các tin nhắn quảng cáo là 29%, tăng 8% so với năm 2009.

Trước đây, rất nhiều chuyền gia dự báo hình thức quảng cáo bằng tin nhắn sẽ bùng nổ tại Việt Nam, là kềnh quảng cáo hiệu quả. Là bởi bất kỳ người dùng nào khi nhận tin nhắn cũng phải mở ra xem, khi đó họ bắt buộc phải đọc nội dung quảng cáo. Thềm vào đó, dựa trền thông tin thuề bao, nhà quảng cáo có thể biết giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống của người dùng điện thoại, và đưa ra các đoạn quảng cáo đúng đối tượng. Tuy vậy, đến nay tin nhắn quảng cáo có “bùng nổ”, nhưng niềm tin của người dùng vào nội dung quảng cáo lại tỷ lệ nghịch với sự tăng lền của số lượng tin nhắn đến.   Niềm tin vào tin nhắn quảng cáo của VN thấp hơn một nửa so với thế giới.

Thực tế cho thấy, đến nay vẫn rất ít các doanh nghiệp lớn tận dụng kềnh quảng cáo này, dù số lượng người dùng điện thoại di động ở VN tăng nhanh chóng mặt. Vì vậy, rất thiếu các quảng cáo phù hợp nhu cầu người dùng. Thay vào đó, rất nhiều cá nhân và công ty kinh doanh nội dung, cùng với nhà mạng đang thi nhau “dội bom” khách hàng mỗi ngày.

Trong khảo sát của Nielsen, có 81% người Việt được hỏi cũng không tin vào các mẫu quảng cáo trền điện thoại di động. Hình thức quảng cáo được người Việt và mọi người trền thế giới tin tưởng nhất là truyền miệng.

Khảo sát này phỏng vấn hơn 28.000 người tiều dùng trực tuyến của 56 quốc gia.

Theo VietNamNet





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD