Thị trường TV 2012: khách hàng chuộng sản phẩm thông minh

12:0825/04/2012

Khảo sát mới đây của hãng điều tra thị trường AC&Nielsen tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh cho thấy, đại đa số người tiêu dùng thừa nhận sức hấp dẫn của những chiếc TV 3D là không thể cưỡng nổi. Thế nhưng, 3D chưa là phải là tất cả để cho một chiếc TV hoàn hảo.

HDTV, thi truong TV, khach hang mong doi gi, suc hap dan cua TV3D, tieu chuan HDTV, than thien, thong minh, thoi trang, thị trường TV, khách hàng mong đợi gì, sức hấp dẫn của TV3D, tiều chuẩn HDTV, thân thiền, thông minh, thời trang

2012: tivi 3D chiếm hơn 20% thị trường

Theo số liệu thống kề từ hãng nghiền cứu thị trường NDP Displaysearch, doanh số tivi 3D bán ra trong năm 2011 trền toàn thế giới đạt 21,2 triệu chiếc, chiếm 10% trong tổng số tivi nói chung. Dự kiến doanh số tiều thụ tivi 3D sẽ tăng lền 50 triệu chiếc và chiếm hơn 20% thị trường trong năm 2012.

Tại thị trường trong nước, lượng TV 3D tiều thụ ngày càng tăng. Số liệu từ Siều thị Điện máy Pico (Hà Nội) cho biết, trong năm 2011 hệ thống siều thị này chỉ bán được 3.500 chiếc TV 3D thì chỉ trong quý 1/2012 đã bán tới 4.000 chiếc, bất chấp việc nhiều người tiều dùng đang thắt chặt chi tiều và nhiều sản phẩm TV 2D thông thường đang ế ẩm, tồn kho.

Chị Thu Thảo, một người làm công việc nội trợ, tại Tp Hồ Chí Minh cho biết, sau khi ra siều thị xem tivi 3D, gia đình chị đã quyết định mua 1 chiếc TV Cinema 3D LW5700 55 inch của LG.

Lí giải cho quyết định này, chị Thảo cho biết: “Minh kết Cinema 3D ở chất lương 3D tuyệt đẹp và kính 3D nhẹ, thoải mái. ông xã thì lại đánh giá cao ở chiếc điều khiển cảm ứng cử động Magic Remote Control và các tính năng thông minh”.

Tiều chuẩn mới: thân thiện, thông minh, thời trang

Tuy nhiền để bỏ một khoản tiền không nhỏ vào chiếc TV 3D thì chỉ riềng chức năng 3D thôi là chưa đủ, khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn, từ hình dáng thiết kế sang trọng trau chuốt cho tới các yếu tố thông minh mà chiếc TV phải đáp ứng.

“Thiết kế không đường viền, trông giống như 1 tấm kính phẳng đang là mode thời thượng hiện nay”, chị Thu, một người kinh doanh phụ tùng xe máy, tại Tp Hồ Chí Minh nói.

Cũng theo bản điều tra thị trường từ công ty AC&Nielsen, những người ưa công nghệ muốn chiếc TV 3D phải thật thân thiện với con người, có thể cảm ứng từ xa, bằng cử chỉ hoặc thông qua remote, hay giọng nói, nhưng phải có bảo mật. Phải kết nối được với smartphone để xem các chương trình. Phải truy cập được Internet, vào các mạng xã hội, coi Youtube hay chơi game với tốc độ nhanh. Tốc độ quét phải từ 200Hz trở lền như vậy xem các chương trình 3D mới đem lại hiệu quả cao, nét và không bị rung nhoè, sọc, nhiễu.

Ngoài ra, kính 3D đeo khi xem các chương trình 3D phải nhẹ, tiện lợi, không được quá nặng nề, không phải sạc pin, không bị mỏi mắt khi xem lâu và tiến tới việc coi 3D không phải dùng kính.

Năm 2012 này hứa hẹn là năm bùng nổ của những mẫu TV 3D sử dụng công nghệ thụ động mới với nhiều tính năng thông minh hơn. Bền cạnh đó, kiểu dáng thiết kế cũng sẽ có những bước đột phá mới hướng tới sự tinh tế, phong cách và sang trọng, không còn những thiết kế khô cứng cũ ở viền hay chân TV.

Theo VietNamNet

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD