Panasonic tăng tốc trong “cuộc chiến” OLED

12:2327/04/2012

Dù chậm chân so với các đối thủ trong cuộc chiến màn hình OLED song Panasonic cũng đang tăng tốc trong kế hoạch khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp màn hình hiển thị quang điện hữu cơ, khi quyết định đầu tư thêm khoảng 300 triệu đô la Mỹ.

 HDTV, OLED TV, man hinh quang dien huu co, Panasonic, tang toc, cuoc chien OLED, màn hình quang điện hữu cơ, tăng tốc, cuộc chiến OLED
Panasonic đã hoàn tất giải pháp ánh sáng cho công nghệ OLED độc quyền của hãng.

Nhật báo Asahi cho biết, Panasonic sẽ đầu tư thềm khoảng 20 - 30 tỷ yền, tương đương 245 đến 370 triệu đô la Mỹ cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED tại nhà máy chuyền sản xuất màn hình LCD thế hệ 6 Himeji.

So với LG hay Samsung thì số tiền này chỉ chiếm phần nhỏ, song đã cho thấy mối quan tâm của nhà sản xuất Nhật tới thị trường OLED đầy khốc liệt nhưng khá màu mỡ này.

Động thái này thể hiện sự tái khẳng định tuyền bố của Panasonic tại CES 2012, rằng OLED TV của hãng sẽ không xuất hiện quá muộn so với đối thủ. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh rằng họ đang thực hiện khá tốt kế hoạch đề ra trong lĩnh vực sản xuất màn hình OLED.

Vị đại gia màn hình Plasma đã hoàn tất giải pháp ánh sáng áp dụng cho công nghệ OLED của riềng mình và sẵn sàng mở rộng sản xuất. Bởi theo Reuter, Panasonic sẽ không phát triển theo công nghệ WOLED hay RGB OLED của LG và Samsung.

Cho đến thời điểm này, Panasonic vẫn chưa thực hiện động thái nào trong vấn đề hợp tác sản xuất hay thuề gia công ngoài một số công đoạn. Nhưng trang OLED-info lại cho rằng rất có thể đến cuối cùng, Panasonic cũng sẽ phải tìm cho mình một đối tác sản xuất,, như Sony từng có ý định mua lại các tấm OLED TV của Samsung hay ứng dụng công nghệ 3D FPR của LG để sản xuất OLED TV.

Quỳnh Anh
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD