Nokia “treo giá” bán thương hiệu Vertu
20:2201/05/2012
Thương hiệu điện thoại di động “siêu sang” Vertu đang được Nokia cân nhắc việc bán cho công ty khác để giải quyết vấn đề kinh tế.
Thương hiệu Vertu có trị giá 200 triệu Euro
Vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới nhưng Nokia đang “tuột dốc” trong mảng smartphone và bị cạnh tranh khốc liệt. Chính vì thế, nhà sản xuất Phần Lan đang muốn thương thảo việc nhượng lại thương hiệu điện thoại sang trọng "Vertu".
Thông tin từ Financial Times cho biết Nokia đang thương lượng với tập đoàn Permira ở Anh để nhượng lại thương hiệu Vertu với mức giá 200 triệu Euro (~265 triệu USD). Permira là một tập đoàn gồm nhiều nhà đầu tư tư nhân ở Châu âu có số vốn được ước tính khoảng 20 tỷ Euro. Ngoài ra, một tổ chức đầu tư khác là EQT ở Bắc âu cũng đang có ý định mua lại thương hiệu này.
Điện thoại Vertu được biết đến là thương hiệu di động hạng sang bậc nhất nhờ được thiết kế với những đồ trang sức có giá trị cao như đá quý, vàng hay kim cương nhằm dành cho những khách hàng giàu có. Trị giá của mỗi điện thoại Vertu thường rất cao, rẻ nhất cũng trền 20.000USD. Tuy nhiền, những thiết bị di động này không được hỗ trợ nhiều tính năng như các smartphone ngày nay mà chủ yếu ở vẻ bề ngoài. Chính vì thế, điện thoại Vertu khó có thể cạnh tranh với các thiết bị smartphone có nhiều tính năng hữu ích với người dùng hiện nay.
Việc bán thương hiệu Vertu được xem như là giải pháp nhằm cứu vãn tình hình của Nokia với hy vọng bổ sung nguồn lực kinh tế cho mình. Báo cáo tài chính mới đây cho thấy doanh thu của Nokia trong quý I/2012 thua lỗ khoảng 1.7 tỷ USD.
Đức Thuận
các tin khác
- 3 điều bạn cần biết về thiết lập bảo mật mới trên Windows 10(23/04)
- VinaPhone tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng(23/04)
- Vietnam Silver House có gì đặc biệt?(21/04)
- VNPT lập 'hat-trick' tại Sao Khuê 2018(21/04)
- Cứ 2 phút, một khách hàng đặt mua OPPO F7(21/04)
- Sao Khuê 2018: Loạt sản phẩm dịch vụ của FPT lên ngôi(21/04)
- RMIT Việt Nam trao 34 tỉ đồng cho sinh viên xuất sắc năm 2018(21/04)
- Tin học Ứng dụng và Khoa học Máy tính đã đến với hơn 100.000 trẻ em vùng khó khăn(20/04)
- Châu Á và Trung Đông là đích ngắm của các mối đe dọa mới(20/04)
- BuzzFeed và The Dodo giúp lan truyền video Slow-mo tạo bởi Galaxy S9/ S9+(20/04)