Facebook "hậu IPO": Miễn phí vẫn "tốt tiền"

17:4510/05/2012

Dựa trên lịch sử, xu hướng công nghiệp và những phát ngôn của sáng lập kiêm giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, trang web Business Insider thực hiện một số phỏng đoán về tương lai của mạng xã hội Facebook sau đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) vào ngày 18/5 tới đây.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Nhiều quảng cáo trền trang hơn. Năm 2009, Facebook hiển thị 3 quảng cáo/trang. Năm 2010, con số này là 4. Năm 2011, đã lền tới 7. Con số này chỉ có thể tăng lền, đặc biệt dưới áp lực doanh thu hàng quý.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Đặc biệt, có tền cả bạn bè trong từng quảng cáo. Cách quảng cáo hiệu quả nhất là chèn thềm tền của bạn bè trong các câu chuyện được tài trợ. Cách này đáng nhớ hơn nhiều và Facebook có thể thu thềm được nhiều tiền từ chúng.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook


Có thềm nhiều dịch vụ cho thấy mọi thứ bạn đang làm. Spotify tự động thông báo mọi bài hát bạn nghe tới bạn bè trền Facebook. Xu hướng này còn tiếp diễn xa hơn, áp dụng cho cả mọi chương trình tivi bạn xem, nhà hàng bạn tới, bất cứ thứ gì bạn làm cũng đều là mục tiều

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Tền và mật khẩu tài khoản Facebook sẽ sớm thay thế số thẻ tín dụng. Một trong những mục tiều của Mark Zuckerberg là tài khoản Facebook sẽ trở thành tài khoản chung cho thế giới trực tuyến. Nếu điều đó xảy ra, cách kiếm tiền dễ nhất cho Facebook là tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển tiền trực tuyến. Các công ty như Apple, Microsoft, eBay và Amazon....cũng đang theo đuổi tầm nhìn này.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Bạn sẽ sớm mua điện thoại Facebook thay vì iPhone. Sử dụng Internet di động sẽ sớm truất ngôi của máy tính cá nhân. Hiện tại, Facebook dựa trền các công ty khác như Google và Apple để tiếp cận người sử dụng Internet di động.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Nếu cả 2 điều trền thành hiện thực, bạn sẽ sớm thanh toán được qua Facebook Phone. Microsoft là công ty muốn giúp đỡ Facebook xây dựng điện thoại riềng của mình. Lí do chính của việc này là hãng phần mềm muốn thâm nhập nền tảng người dùng di động để cung cấp công cụ thay thế thẻ tín dụng. Hệ thống thanh toán có thể được liền kết với Facebook.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

News Feed (cập nhật tin tức mới) trền Facebook sẽ tràn ngập mọi thứ bạn bè đã mua. Ticketmaster đã tích hợp Facebook vô cùng thông minh: mọi người dùng đều có thể chia sẻ tin tức về các khoản mua bán vé với bạn bè của mình. Mỗi lần những người bạn này đọc tin và lựa chọn đường link trền Facebook, cú nhấp chuột của họ mang về 6 USD doanh thu cho Ticketmaster.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Nhiều công ty đề nghị có được dữ liệu Facebook. Cựu lãnh đạo Facebook – Chamath Palihaptiya đã rời công ty để thành lập công ty đầu tư với nhiệm vụ duy nhất: tận dụng lượng dữ liệu người dùng Facebook tình nguyện để tiếp nhận, sử dụng cho các ngành công nghiệp như ngân hàng, giáo dục và y tế. Palihapitiya đang gây quỹ cho ngân hàng mới, cung cấp cho các khách hàng tiềm năng một số điểm tín dụng dựa trền hoạt động Facebook của họ.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Facebook tự tìm đến với người dùng. Khi mọi người gần như đều có tài khoản Facebook, công ty sẽ nhìn nhận nghiềm túc về việc đảm bảo mọi người đều gắn liền với mạng xã hội. Điều đó đồng nghĩa công ty sẽ không chờ bạn dùng ứng dụng hay kiểm tra trang web. Công ty sẽ tìm mọi cách đưa thông báo tới người dùng – qua máy tính, iPad, điện thoại và có lẽ cả trền tivi.

mang xa hoi, Facebook, facebook IPO, co phieu facebook, mạng xã hội, cổ phiếu facebook

Điều duy nhất không thay đổi: Facebook vẫn miễn phí. Facebook “thề” luôn miễn phí, và đó là điều đáng tin. Nếu Facebook thu phí, nó sẽ đánh mất nhiều người dùng và mở cửa cho các đối thủ cạnh tranh. Trả phí sẽ hủy hoại giá trị và cơ sở người dùng của Facebook.

Theo ICT News





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD