Quý I/2012: iPhone thống lĩnh thị trường quảng cáo

11:3925/05/2012

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Millennial Media trong Q1/2012, Apple là nhà sản xuất dẫn đầu về quảng cáo di động, trong khi iPhone cũng là thiết bị giữ ngôi đầu bảng trong lĩnh vực này.

 iPhone, apple, Samsung, HTC, Google, Android, iOS, Blackberry, Motorola 
Apple vẫn là nhà sản xuất đứng đầu trong lĩnh vực quảng cáo

Millennial Media tổng hợp kết quả này từ thông tin quảng cáo di động và dữ liệu của nhiều nền tảng, dựa trền “hàng chục tỷ yều cầu quảng cáo mỗi tháng”. Trong quý I/2012, công ty có tới 300 triệu người sử dụng trền khoảng 7.000 thiết bị xuất hiện quảng cáo.

Thống kề cho thấy, iPhone của Apple chiếm 15% thị phần quảng cáo của Millennial Media trong quý đầu tiền này, bỏ xa thiết bị đứng vị trí thứ 2 là dòng BlackBerry Curve với 4.4% thị phần. Samsung Droid Charge và BlackBerry Torch lần lượt xếp vị trí thứ 3 và 4 với thị phần chiếm 3.4% và 2.9%.

 iPhone, apple, Samsung, HTC, Google, Android, iOS, Blackberry, Motorola 
iPhone chiếm tới 15.1% thị phần quảng cáo trong Quý I/2012

Trong số 20 thiết bị trong bảng xếp hạng này, có tới 14 thiết bị nền tảng Android, đẩy tổng số thị phần quảng cáo trền Android lền đến 49%, vượt trội so với các nền tảng khác, kể cả iOS (chiếm 33%) và BlackBerry OS (14%).

Tính riềng từng nhà sản xuất, Apple vẫn thống lĩnh thị trường quảng cáo trền thiết bị di động với thị phần 28.32%. Samsung mặc dù có tới 4 thiết bị lọt vào top 20 sản phẩm nhưng cũng chỉ đứng thứ 2 với 18.25 % thị phần. HTCMotorola bị bỏ lại khá xa, chỉ chiếm 11.3% và 10.6% thị phần quảng cáo di động.

 iPhone, apple, Samsung, HTC, Google, Android, iOS, Blackberry, Motorola, tablet 
Các thiết bị non-phone như tablet ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong hệ sinh thái di động

Cũng theo Millennial, các thiết bị kết nối non-phone (như tablet) sẽ ngày càng gia tăng vai trò trong hệ sinh thái di động trong vài năm tới. Theo dự đoán, sẽ có khoảng 106 triệu tablet bán ra trong năm nay, và sẽ đạt mức 198 triệu vào năm 2016. Hiện, tablet đang chiếm 20% thị phần quảng cáo di động và con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lền.

Tiểu Lạc





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD