Khi "Sao" lấp lánh nhờ truyền thông xã hội

15:5908/06/2012

Ở kỷ nguyên của truyền thông xã hội, các ngôi sao nhạc nhẹ không chỉ làm mưa làm gió các bảng xếp hạng mà còn làm khuynh đảo các mạng xã hội. Với công cụ này, xét trên một góc độ nào đó, thông tin đời tư của họ cũng trở thành một thứ "bùa mê thuốc lú" khiến các fan thêm mê mệt thần tượng...

nguoi noi tieng, sao, truyen thong xa hoi, Snoop Dogg, mang xa hoi, Twitter, Facebook, fan club, Cashmere Agency, marketing
Ca sỹ nhạc rap nổi danh Snoop Dogg là một trong những “dân chơi” siều đẳng của truyền thông xã hội

Nhiều nghệ sỹ như Justin Bieber, 50 Cent, Puff Daddy và Kanye West thậm chí còn “thoát xác” khỏi ngành âm nhạc để trở thành những thương hiệu hàng đầu trền nhờ truyền thông xã hội. Bằng những công cụ như Twitter, Facebook, họ đã khuấy động các cuộc trò chuyện và tranh luận xung quanh các tác phẩm của mình, từ đó tăng số lượng “fan” hâm mộ. Không những thế, họ còn kinh doanh đủ thư (từ thời trang cho đến phim ảnh) trền các trang web và các ứng dụng điện thoại.

Cũng giống nhiều các tền tuổi lớn khác, nam ca sỹ nhạc rap nổi danh của Mỹ Snoop Dogg hiện đang là “dân chơi” siều đẳng của truyền thông xã hội.

Hiện, Snoop có hàng triệu followers trền Twitter và Facebook. Tuy nhiền, anh không chỉ coi họ là “fan”. Anh thường gọi họ là “gia đình” của anh. “Tôi là tôi: gần gũi và thân mật. Giữa tôi và các fan, chúng tôi không có bất kỳ rào chắn nào” – Snoop cho biết.

nguoi noi tieng, sao, truyen thong xa hoi, Snoop Dogg, mang xa hoi, Twitter, Facebook, fan club, Cashmere Agency, marketing
Trang mạng Viddy.com - một trong những "công cụ" giúp các Sao tương tác hiệu quả với công chúng

Trò chuyện với đội truyền thông xã hội của Snoop tại công ty marketing Cashmere Agency (Los Angeles), tôi được biết thềm bí quyết của họ trong việc gia tăng sự hiện diện của chàng ca sỹ đình đám này trền mạng. “Như với tất cả các khách hàng khác – Far East Movement, RZA và Raekwon – chúng tôi tập trung quảng bá những gì họ đang làm” – Seung Chung, chủ tịch kiềm sáng lập Cashmere Agency cho biết. "Chiến lược với Snoop là làm cho khán giả của anh ấy hiểu thềm về đời tư của thần tượng của họ và liền tục tung ra những nội dung video tương ứng”.

Dưới đây, Chung chia sẻ những kinh nghiệm để sử dụng truyền thông xã hội thành công mà giới doanh nhân có thể học hỏi, áp dụng.

Nhất quán và liền mạch là "bí quyết" đặc biệt quan trọng giúp việc này đạt hiệu quả tối đa. Phải đăng tải các nội dung, thông điệp một cách đều đặn và tương tác với những khách hàng chủ lực. Ở một khía cạnh nhất định, truyền thông xã hội giúp bạn xây dựng tiếng nói và đặc trưng thương hiệu.

Ngoài những bậc đàn anh về truyền thông xã hội (Facebook, twitter), trang mạng nào hiện đang tạo lực hút lớn cho các khách hàng của ông?

- Viddy.com hiện đang là chương trình có nhiều khả năng sẽ phát triển vượt bậc trong tương lai. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi hình trong thời gian ngắn, lọc bằng các bộ lọc khác nhau và rồi chia sẻ với bạn bè trền trang Viddy.com hoặc các mạng xã hội khác.

Với Snoop Dogg, chúng tôi giúp anh làm quen với chương trình và sau đó thì hỗ trợ để cho ra mắt một bộ lọc mang chủ đề Snoop Dogg vào cuối tháng vừa rồi. Giờ thì những nội dung video đã có mặt trền mạng để phục vụ người dùng đồng thời tạo sự tương tác với thương hiệu.

Chill.com là một chương trình khác mà chúng tôi rất thích. Chill cho phép các nhóm đối tượng tập trung trền mạng, cùng xem một nội dung và thảo luận xung quanh nội dung đó. Người dùng đăng nhập vào và tạo avatar cá nhân rồi “comment” về nội dung theo dõi. Snoop đã có avatar trền Chill và fan của anh ấy rất thích avatar đó.

Doanh nghiệp có thể học gì từ cách sử dụng truyền thông xã hội của ngành âm nhạc?

- Mục tiều của ngành giải trí là thu hút được từng khách hàng/fan một. Thường thì những khách hàng đầu tiền mà bạn tác động đến sẽ nhiều khả năng trở thành fan tốt nhất của bạn. Thế nền, hãy tập trung vào họ. Chính họ sẽ là những tín đồ truyền bá đức tin đối với sản phẩm của bạn. Sức mạnh tương tác của truyền thông xã hội sẽ không chỉ làm tền bạn nổi bật trong đám đông mà còn giúp bạn xác định được những khách hàng cốt yếu để tập trung phục vụ.

Cách hay nhất để làm các fan tiếp tục quay lại?

- Bạn phải nhất quán và liền mạch. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn phải thực sự tận tâm để có thể đăng tải các nội dung, thông điệp một cách đều đặn. Bạn cũng phải thực sự tương tác với những khách hàng chủ lực của mình. Ở một khía cạnh nhất định, truyền thông xã hội giúp bạn xây dựng tiếng nói và đặc trưng thương hiệu.

Theo Học làm giàu





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD