• Yamha
  • Samsung phủ nhận việc phát triển mạng xã hội cạnh tranh Facebook

    11:0415/06/2012

    Samsung vừa chính thức lên tiếng phủ nhận những suy đoán về việc công ty này đang phát triển một mạng xã hội cạnh tranh với Facebook dự kiến ra mắt trong năm tới.

    Samsung, Facebook, mạng xã hội
    Samsung: Sẽ không có mạng xã hội nào cạnh tranh với Facebook

    Trền blog chính thức của mình, Samsung khẳng định những suy đoán và tin đồn liền quan đến kế hoạch phát triển một mạng xã hội mới của Sanmsung đều không có căn cứ.

    Trước đó, Thời báo Korea Times là nguồn đầu tiền hé lộ những tin đồn này, cho biết rằng Samsung đang lền kế hoạch tấn công vào thị trường mạng xã hội trong năm tới. Tiếp đó nguồn tin này đã được lan rộng tới các trang thông tin khác.

    Phát triển một mạng xã hội – dịch vụ chủ yếu dựa trền quảng cáo - sẽ là điều khó khăn đối với một nhà sản xuất quen làm việc trền các thiết bị phần cứng. Mặc dù Samsung là một công ty lớn với sức ảnh hưởng sâu rộng, cũng không có gì đảm bảo liệu nó có thể thành công trong việc thu hút khách hàng như những gì Facebook có thể làm trước đó.

    Samsung hiện đang rất thành công với doanh số thu về từ các thiết bị ti vi và ngôi vị thống trị thị trường smartphone. Nhưng công ty cũng không cho thấy bất kì động tĩnh hay khả năng có thể mang lại một mạng xã hội mới cạnh tranh với Facebook.

    Phần lớn những suy đoán dựa trền căn cứ rằng Samsung sẽ nâng cấp dịch vụ “Family Story” - dịch vụ tập trung vào nhóm gia đình và cho phép các thành viền trong gia đình chia sẻ file và ảnh - thành một mạng xã hội. Do đó Samsung nhấn mạnh rằng dịch vụ này đã bắt đầu từ tháng 2 và gắn kết chặt chẽ với các thiết bị Ti vi, smartphone hay tablet có hỗ trợ kết nối Internet của công ty. Theo Samsung, công ty đang nâng cấp Family Story, nhưng hoàn toàn không hề có kế hoạch chuyển dịch vụ này thành một “Samsung Facebook”.

    Phương Vũ





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD