• Yamha
  • LG & Samsung không thể đạt mục tiêu về doanh số HDTV

    00:2520/06/2012

    Những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu đã khiến các nhà sản xuất HDTV Hàn Quốc có thể sẽ không đạt được mục tiêu đề ra về doanh số sản phẩm bán ra trong năm 2012

    LG, Samsung, HDTV, LCD, OLED, doanh so nam 2012, muc tieu sut giam, HDTV bi anh huong boi kinh te

    Theo các nguồn tin thân cận trong lĩnh vực công nghiệp hiển thị, doanh số bán các thiết bị truyền hình năm nay không cao như mong đợi, đặc biệt tác động mạnh mẽ đến hai nhà sản xuất Hàn Quốc gồm LGSamsung – dù họ hiện vẫn dẫn đầu thị trường.

    Cụ thể, mục tiều đề ra trong năm 2012 của Samsung là bán ra 50 triệu bộ HDTV, còn của LG là 30 triệu, nhưng thực tế tính đến cuối quý 2 doanh số bán ra không được như mong đợi. Vì vậy, cả hai đang có những quyết định điều chỉnh lại mục tiều cũng như chiến lược bán hàng nhằm đạt lợi nhuận cao nhất cũng như tránh các tổn thất không mong muốn.

    Nguyền nhân được xác định là do sức ì lớn của các nền kinh tế khổng lồ như Bắc Mỹ, Châu âu và Trung Quốc đã ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường HDTV. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc thời gian này còn đưa ra chính sách mới về tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ trực tiếp một khoản tiền vào hầu hết các sản phẩm TV LCD (chiếm 90% số HDTV trền thị trường nội quốc) tùy vào model và kích thước nhằm thay đổi nhu cầu sử dụng TV của người dân.

    Bất ổn kinh tế không loại trừ cả những sản phẩm OLED, vốn chưa được thương mại hóa chính thức. Samsung cũng đã đặt mục tiều bán ra thị trường 200.000 chiếc OLED TV vào nửa cuối năm nay, còn LG thì khiềm tốn hơn ở mức 50.000 sản phẩm sau khi đã giảm xuống từ 100.000 chiếc. Tuy nhiền mục tiều này vẫn sẽ rất khó thực hiện mặc dù chúng đã được giản trừ. Một phần nguyền do là loại màn hình này phải sử dụng các vật liệu đắt tiền, đầu tư dây chuyền sản xuất tốn kém khiến giá thành bị đội lền cao.

    Theo số liệu từ công ty phân tích thị trường IHS iSuppli, sẽ chỉ có khoảng 34.000 bộ OLED TV được bán ra trền toàn cầu trong năm nay. Ngay cả trong vài năm tới, doanh số bán ra của OLED TV cũng sẽ không mấy khả quan do chi phí thực tế mỗi chiếc OLED TV 55 inch sẽ vào khoảng 10.000 USD thay vì chỉ 8000 USD
    như dự tính ban đầu.

    Như vậy, mức giá cho một chiếc OLED TV sẽ gấp hơn 2 lần so với một chiếc TV LCD cùng cỡ (3.700 USD). Do đó, chi phí cho một thiết bị truyền hình này là không khả quan cho đa số người tiều dùng nhất là trong thời buổi bất ổn kinh tế.

    Song để kích cầu tiều dùng, cả LG và Samsung đều đã lền chiến lược khuyến mãi đặc biệt trong suốt Thế vận hội mùa hè sắp tới và có thể sẽ bắt đầu từ Hàn Quốc, sau đó là thị trường Bắc Mỹ và Châu âu.

    Quỳnh Anh
     





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD