Surface “trải thảm” cho Windows 8 bước vào thị trường?

17:2920/06/2012

Nhà sáng lập tập đoàn Acer cho rằng, chiếc tablet do chính Microsoft sản xuất chẳng qua là một chiêu để “trải thảm” cho Windows 8 bước vào thị trường.

Microsoft, Surface, Windows, Windows 8, Acer, Stan Shih, tablet-news
Microsoft có thực sự muốn bán máy tính bảng ?

Sự kiện Microsoft tung ra hai chiếc tablet Surface mang chính thương hiệu của đại gia này đã gây bất ngờ và không ít lo lắng cho các nhà cung cấp máy tính. Trong bối cảnh bất an của đa số các tền tuổi lớn, Stan Shih, nhà sáng lập Acer tỏ ra bình thản. ông cho rằng Microsoft đã không thực sự có ý định bán máy tính bảng mang thương hiệu riềng, đợt chào bán chào bán này chỉ là một chiều để việc phát hành Windows 8 “thuận buồm xuôi gió”.

Theo ông này, Microsoft hy vọng chiến dịch tiếp thị Surface sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất cung cấp máy tính bảng Windows 8 và kích thích sự mở rộng của thị trường này. Và một khi đạt được mục đích, Microsoft sẽ ngừng cung cấp các mẫu tablet Surface. Nhà sáng lập Acer cũng chỉ ra rằng, các nhà sản xuất thiết bị Windows 8 cần nắm bắt được ý định tích cực của này. Họ sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động quảng cáo của Microsoft.

Microsoft không có lý do để bán phần cứng. Doanh số của loại sản phẩm này chỉ mang lại lợi nhuận quá ít ỏi so với việc bán giấy phép sử dụng (license) phần mềm. Khó khăn về hệ thống phân phối, tiếp thị, quản lý sản xuất, hệ thống bảo hành… cũng là những thách thức lớn mà Microsoft sẽ phải đối mặt nếu tập trung phát triển phân vùng sản phẩm này.

Hồng Ngọc





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD