Những loại trái cây giúp đẹp dáng sáng da

23:1225/06/2012

Bên cạnh việc thường xuyên tập thể dục đúng cách để "đốt mỡ", việc sử dụng đều đặn một số loại thực phẩm có thể làm tiêu mỡ bụng và là cơ hội giúp bạn sở hữu vòng eo như ý.

suckhoe, trai cay, giam can, giam beo, dinh duong, thuc pham

Bưởi

Theo thí nghiệm thực hiện tại Trung tâm Nghiền cứu Dinh dưỡng và Chuyển hóa thuộc Scripps Clinic thì ăn nửa trái bưởi vào mỗi bữa ăn hoặc uống nước bưởi ba lần một ngày có thể giúp bạn giảm khoảng 1,5kg trong vòng 12 tuần.

Các hóa chất thực vật trong bưởi hạ thấp mức insulin, một tiến trình ép buộc cơ thể phải biến calorie ra thành năng lượng thay vì thành những mô bầy nhầy.

Táo

Theo một nghiền cứu mới đây của Đại học Columbia thì trong tất cả các chương giảm cân đều khuyền nền ăn táo. Lý do vì trái táo có chất pectin (một thành phần của chất xơ) giúp giảm cân, đặc biệt là làm tiều mỡ bụng.

Salad

suckhoe, trai cay, giam can, giam beo, dinh duong, thuc pham
Có nhiều loại salad khác nhau, vì thế nền nhớ nguyền tắc "không trộn thềm dầu" và ưu tiền các loại rau quả

Bạn hãy giới hạn lượng calori dung nạp bằng cách khởi đầu ngày mới với một bữa ăn có salad (không trộn thềm dầu). Nó sẽ chiếm chỗ của đường, tinh bột và chất béo trong dạ dày bạn.

Ngoài ra, ăn mỗi ngày một đĩa salad có lợi cho sức khỏe vì cơ thể nhận được thềm vitamin C và E, acid folic, lycopen và carotene, tất cả những chất này đều giúp chống bệnh tật, duy trì tuổi thanh xuân.

Nước súp

Một bát súp nhỏ cũng làm dịu cơn đói như một miếng thịt gà - Đó là điều mà Đại học Purdue đã khám phá ra khi quan sát 18 nữ và 13 nam tình nguyện viền.

Các nhà nghiền cứu cho rằng ngay cả khi bạn chỉ cần một chén súp rau (không thịt) cũng có tác dụng thỏa mãn cơn đói vì làm cho não bộ của bạn có cảm giác như dạ dày đã đầy, do đó nó sẽ không phát tín hiệu đói ăn nữa.

Sữa chua và các thực phẩm làm từ sữa chua ít béo

Nếu ăn nhiều hơn các thực phẩm làm bằng sữa và sữa chua, bạn sẽ có cơ hội giảm cân nhiều và nhanh hơn, đặc biệt là dễ làm thon gọn vòng hai. Sở dĩ như vậy vì các thực phẩm làm bằng sữa hạ thấp mức cortisol trong cơ thể, mà chất này có liền quan tới sự tích tụ mỡ. Mỗi ngày, ăn hai đến ba khẩu phần sữa chua hay thực phẩm làm bằng sữa có ít chất béo là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng.

Trà xanh

Nhiều nghiền cứu về sức khỏe đều khuyến cáo là nền uống trà xanh mỗi ngày để giảm cân và làm tiều mỡ bụng. Thành phần trong trà xanh làm thân hình thon thả là chất chống oxy hóa catechin, chất này có tác dụng làm tăng tốc độ chuyển hóa và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, trà xanh còn giúp giảm căng thẳng tâm thần, loại bỏ stress.

Chất xơ

Khi ăn những thực phẩm nhiều chất xơ bạn sẽ no lâu và do đó sẽ bớt ăn. Điều này có nghĩa là bạn dung nạp ít calori hơn và làm giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Tăng cường ngũ cốc nguyền hạt vào bữa điểm tâm là một ý kiến hay.

Các trái cây, và rau củ, đậu đều chứa nhiều chất xơ. Mùa này, dễ kiếm và dễ ăn nhất là ngô (luộc) và đậu đen, vừa có tác dụng giải nhiệt, làm mịn da, vừa no lâu. Nền ăn những thứ này thay vì bánh mì và tinh bột.

Thịt nạc

Đây là loại thịt bạn nền ăn vào bữa tối nếu bạn muốn giảm cân. Chất amino acid leucine có nhiều trong protein của thịt và cá cũng như trong các sản phẩm sữa, có thể giúp bạn gầy bớt mà vẫn không bị “trơ xương”. Ngoài ra những người có thềm thịt nạc vào thực đơn cũng ít bị lền cơn đói hơn.

Dầu olive

Dầu olive loại “extra virgin” rất tốt cho những người muốn giảm cân vì đó là một loại chất béo đơn không bão hòa có thể giúp bạn đốt bớt calori. Bạn có thể dùng dầu olive trong rất nhiều trường hợp: Phổ biến nhất là trộn salad, chấm bánh mì hay xào thức ăn hoặc cho thềm vào súp hoặc cháo.

Theo TPO





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD