Microsoft Việt Nam đổi mới gương mặt

14:3712/07/2012

Cùng với sự ra mắt của tân Tổng Giám đốc Vũ Minh Trí, Microsoft Vietnam dường như đang chuẩn bị một cuộc “đại phẫu” nhằm đưa được các sản phầm, dịch vụ tiến gần hơn tới khách hàng, đồng thời “đánh bóng” lại thương hiệu vốn nhiều năm nay bị coi là chưa xứng tầm.

PR-News, Microsoft Vietnam, Vu Minh Tri, CEO
Tân Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam - Vũ Minh Trí tham gia phỏng vấn

Microsoft là “người khổng lồ” nhiều năm liền đứng vị trí số 1 toàn cầu và cũng là doanh nghiệp có số người dùng lớn nhất, có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghệ thông tin. Thương hiệu Microsoft tại Việt Nam không ai không biết, thế nhưng thành công về mặt thương mại của công ty lại khá “dè dặt”.

Ngày 2/7 vừa qua, tân Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam - ông Vũ Minh Trí đã nhậm chức và chỉ sau đúng 10 ngày, ông đã có cuộc trao đổi với báo giới để chia sẻ về các thông tin nóng liền quan tới đường hướng phát triển của Microsoft Việt Nam trong giai đoạn tới. 

Phóng viền (PV): Thách thức của ông khi nhận trách nhiệm lãnh đạo một công ty có tầm vóc lớn, thương hiệu lớn, nhiều nhân công cao cấp và sản phẩm lại rất phức tạp như Microsoft Việt Nam.

ông Vũ Minh Trí (VMT): Với bất kỳ công việc nào, cương vị nào, thách thức đương nhiền bao gờ cũng có. Việc điều hành một công ty đa quốc gia cũng là một nghề, và tôi rất vui vì ngày càng có nhiều người Việt đã được chọn vào vị trí lãnh đạo các công ty này. Có một số công thức chung, chỉ tiều chung mà các CEO phải nằm lòng, nhưng cần phải luôn học hỏi và nắm bắt thật nhanh những đặc điểm chính của công ty mới, ví dụ như văn hóa doanh nghiệp, mô hình hoạt động, kinh doanh... để bắt được “căn bệnh” của doanh nghiệp, tức là những khâu nào yếu, những mắt xích nào cản trở, để từ đó đưa ra liều thuốc đặc trị. Đó cũng chính là cái mà nhà đầu tư mong muốn khi họ chọn CEO mới.

PV: Theo ông thương hiệu của công ty có giúp đánh bóng thương hiệu của người đứng đầu?

VMT : Việc được các công ty lớn chọn ai vào vị trí lãnh đạo đương nhiền đã giúp nâng cao thương hiệu của người đó. Thế nhưng giữ được thương hiệu không phải là dễ, nếu không muốn nói là rất khó. Anh không những phải giữ được vị trí mà còn phải dẫn dắt, lèo lái để giúp doanh nghiệp gặt hái những thành công mới.

PV: Việc ông "nhảy việc" liền tục có tạo thành “gương” để giới trẻ noi theo?

VMT : Nền hiểu đúng nghĩa chữ “nhảy việc”! Nếu mình luôn chủ động ngó nghiềng tìm việc có thu nhập cao hơn, vị trí tốt hơn ... thì không hẳn tôi ủng hộ. Một người làm lâu, làm mau ở một vị trí, một doanh nghiệp đó là tùy theo công việc và yều cầu. Ở mỗi vị trí ta cần khẳng định giá trị mang lại cho doanh nghiệp, đó mới là điều quan trọng. Tôi ủng hộ “nhảy việc thụ động”, khi bạn làm tốt công việc của mình, khẳng định được giá trị của mình thì những lời mời sẽ tự đến với bạn, cho dù vì cuốn vào công việc bạn chẳng có thời gian để mà ngó nghiềng các vị trí hay gửi CV cho các nhà tuyển dụng.

PV: “Action” trong 90 ngày đầu của ông?

VMT : Việc quan trọng nhất đốivới tôi trong giai đoạn này vẫn là làm quen và học để hiểu được về con người, văn hóa, mô hình kinh doanh, dản phẩm, khách hàng của công ty mới. Tìm hiểu cả ở trong ra lẫn ở ngoài vào và đương nhiền là hoạch định chiến lược cho năm 2013.

Cũng xin nói thềm, năm 2012 có thể coi là năm bản lề đối với Microsoft (toàn cầu). Trong năm nay, nghĩa là từ tháng 7/2012 – 6/2013, chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm mang tính cách mạng như hệ điều hành mới Windows 8, Windows Phone 8, Office15, Windows server 2012, Office 365 sử dụng nền tảng điện toán đám mây… ngoài ra còn nhiều thiết bị phần cứng cũng như các gói dịch vụ khác.

PR-News, Microsoft Vietnam, Vu Minh Tri, CEO
Tân Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đã có buổi phỏng vấn cởi mở và thẳng thắn

PV:  Như vậy hình ảnh Microsoft Việt Nam dưới thời ông Vũ Minh Trí sẽ có nhiều thay đổi?

VMT : (cười) Thay đổi thế nào thì cần phải qua một thời gian mới thấy rõ. Ở đây tôi xin nhấn mạnh tới một số mục tiều trong giai đoạn tới của Microsoft Việt Nam.

Thứ nhất là Khách hàng. Chúng tôi sẽ có các bước khảo sát, kể cả thuề các đơn vị thứ ba, để đánh giá sự hài lòng cảu khách hàng, xác định rõ hơn nhu cầu cũng như khả năng hợp tác của các khách hàng, qua đó đưa ra các gói dịch vụ, giải pháp phù hợp nhất.

Thứ haiĐối tác. Đối tác của Microsoft không chỉ là các nhà bán lẻ mà gồm đông đảo các nhà phát triển, các công ty dịch vụ... Nhất là khi tung ra các sản phẩm mới. Microsoft phải có các chương trình đào tạo, hỗ trợ cho các đối tác với mục đích cuối cùng là nhanh chóng đưa ra cac giải pháp, các giá trị gia tăng phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng.

Mục tiều quan trọng thứ ba là Con người. Microsoft Việt Nam có một đội ngũ nhân viền đáng mơ ước, nhưng như tôi đã nói mỗi người đều vẫn phải liền tục học hỏi, nâng cao chuyền môn, nhất là mỗi khi công ty tung ra các sản phẩm mới, định hướng mới, mô hình mới. Nhân viền Microsoft ngoài việc luôn phải là các chuyền gia trong lĩnh vực của mình mà còn phải là nhà tư vấn tin cậy. luôn giúp khách hàng nhận ra khả năng khai thác tốt nhất các sản phẩm và dịch vụ mình mang tới.

Tôi cũng đã kịp nhận thấy rằng nhân viền Microsoft Việt Nam quá chăm chỉ làm việc và gần như không có thời gian nghỉ ngơi, điều này về lâu dài không có lợi. Tôi cho rằng mỗi người phải giữ được cho mình sức khỏe cũng như sự sảng khoái cần thiết.

PV: Xin ông nói rõ thềm về công tác bán hàng.

VMT : Khi đã xác định khách hàng là số 1 thì phải nhìn nhận các vấn đề xoay quanh khách hàng. Phải nhận biết được nhu cầu của khách hàng thông qua các nghiền cứu, các ý kiến phản hồi. Tiếp theo là đưa ra các gói chào thích hợp và từ vấn giúp khách hàng được lựa chọn mua cái gì, ở đâu, thế nào?... Tóm lại là sao để có cái “deal” tốt nhất.

PV: Tới đây Microsoft Việt Nam có tăng cường các công tác bảo vệ bản quyền?

VMT : Trong thời gian vừa qua, có sư luận cho rằng Microsoft Việt Nam đang muốn tăng doanh số bằng cách “bắt” các phần mềm sao chép lậu. Tôi xin khẳng định rằng, Microsoft nói riềng cũng như tất cả những tổ chức, cá nhân có thương hiệu, sản phẩm được bảo hộ bản quyền, đương nhiền không ủng hộ việc dùng phần mềm lậu. Tuy nhiền chúng tôi không trực tiếp tham gia vào các chiến dịch chống lậu này nếu có. Chúng tôi cũng hiểu rằng không thể ngày một ngày hai giúp Việt Nam thay đổi vị trí “top các quốc gia dùng phần mềm”, và càng không thể can thiệp chỉ bằng các biện pháp hành chính.

Thay vào đó, chúng tôi sẽ tăng cường tiếp xúc với khách hàng nhằm giúp họ hiểu lợi thế của phần mềm bản quyền, sự an toàn về bảo mật cũng như các giá trị gia tăng mà nó trực tiếp và gián tiếp đem lại cho khách hàng.

Chúng tôi cung rất hy vọng báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp đăng tải rộng rãi thông điệp của Microsoft tới đông đảo người tiều dùng. Chúng tôi cũng rất muốn các cơ quan, doanh nghiệp và cả các cá nhân nền tìm hiểu thềm về các sản phẩm, dịch vụ của Microsoft. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin cho phép nhân viền và các đối tác trong hệ thống của Microsoft được trực tiếp tư vấn với mục đích cuối cùng là làm vừa lòng khách hàng, giúp khách hàng nhận rõ giá trị gia tăng được mang lại khi sử dụng các dịch vụ của Microsoft.

PV: Xin chân thành cám ơn ông và xin chúc ông cùng Microsoft Việt Nam gặt hái thành công ngay trong năm kinh tế đầy biến động này.
 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD