Microsoft sẽ có 44 cửa hàng bán lẻ giữa năm 2013

10:5213/07/2012

Nỗ lực phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ sẽ giúp Microsoft xóa dần điểm khác biệt giữa gã khổng lồ phần mềm và "Quả táo".

 

PC-News, Microsoft, Microsoft Store
Một cửa hàng Microsoft Store

Microsoft đang cố gắng tìm cách mở rộng hoạt động và mạng lưới bán lẻ sản phẩm của mình, một hình thức bán hàng đầy tiềm năng và mang lại lợi nhuận lớn cho công ty. Báo cáo từ ZDNet cho biết các quan chức Microsoft đã lền kế hoạch đưa vào hoạt động khoảng 44 của hàng bán lẻ từ nay cho tới cuối tháng 6/2013.

Bằng chứng cụ thể khác kà Microsoft đã cho đăng tải một số tin nhắn tweets trền mạng Twitter cho biết công ty sẽ mở những của hàng mới tại Orlando và Boston trong tháng 8 tới. Ngoài ra, việc Microsoft đăng tuyển tìm kiếm nhân sự cho vị trí nhân viền Microsoft Store cho thấy họ cũng đang tìm cách mở rộng đến Puerto Rico và Canada trong tương lai gần.

Cửa hàng bán lẻ của Microsoft sẽ phân phối trực tiếp nhiều sản phẩm của Microsoft như máy tính Windows, Windows Phone, các phần mềm và thiết bị ngoại vi của Microsoft cũng như tablet Surface mới công bố.

Hiện nay, Microsoft tụt lại khá xa phía sau Apple trong việc triển khai các cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu của mình. Ngoài các cửa hàng thường trực, Microsoft cũng dự tính mở chuỗi cửa hàng pop up (cửa hàng lưu động, thời vụ) sẽ xuất hiện trong các dịp nghỉ lễ mua sắm, kích thích nhu cầu mua hàng người dùng. Nhiều khả năng, những cửa hàng loại này sẽ khai trương nhanh chóng sau khi HĐH Windows 8 có mặt trong tháng 10.

Hồi năm ngoái, Microsoft đã tiết lộ kế hoạch thiết lập khoảng 75 cửa hàng Microsoft Store mới trong vòng 2-3 năm tới. Hiện trang đặt hàng của công ty đang liệt kề 29 vị trí với 9 địa điểm- Newark, Orlando, Boston, Salem, Huntington Station, White Plains, Toronto, San Juan và Arlington – được đánh dấu là "Coming Soon."

Minh Thắng





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD