LG công bố kết quả tài chính Quý II năm 2012

10:3627/07/2012

Tập đoàn Điện tử LG (LG) đã báo cáo lợi nhuận ròng của quý II năm 2012 tăng 46% so với quý II năm truớc. Lợi nhuận hoạt động của LG trong quý này tăng đáng kể so với cùng kì năm ngoái. Hoạt động kinh doanh của ngành hàng Giải trí gia đình và Điện gia dụng tốt hơn so với cùng kì năm ngoái đã đền bù cho sự sụt giảm trong kinh doanh điện thoại của LG.

LG, quy tai chinh, loi nhuan quy II, bao cao tai chinh, quý tài chính, lợi nhuận quý II, báo cáo tài chính

Ngày 25/7 vừa qua, tại Seoul, tập đoàn Điện tử LG đã báo cáo tài chính quý II năm 2012.

Việc tập trung quảng bá các sản phẩm chiến lược, cao cấp tại những thị truờng đang phát triển và thực hiện gắt gao cắt giảm chi phí, lợi nhuận ròng của quý II đã tăng 46% so với cùng kỳ năm truớc, đạt 159 tỷ won (tương đương 138,02 triệu USD), trong khi lợi nhuận hoạt động tăng hơn gấp 2 lần, đạt 349 tỷ won (302,95 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn, mặc dù cao hơn 5,2% so với quý I năm nay, nhưng giảm so với quý II năm ngoái 10,6%, tương đương 12,86 tỷ won (11,16 triệu USD), do giảm sút trong kinh doanh điện thoại và sản phẩm tin học.

Ngành hàng giải trí gia đình công bố sự cải thiện đáng kể trong lợi nhuận hoạt động của quý này so với cùng kì năm 2011. Nhờ vào doanh số tăng đáng kể của sản phẩm cao cấp và việc quản lí chuỗi cung ứng được cải thiện, lợi nhuận hoạt động tăng hơn gấp 2 lần, đạt 216 tỷ won (tương đương 187,5 triệu USD). Doanh số giảm 5,8% so với cùng kì năm trước, ở mức 5,48 tỷ won (tương đương 4,76 triệu USD), nhưng đã tăng 2,8% so với quý I năm 2012. Sản phẩm được ưa chuộng - LG Cinema 3D - sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số trong nửa cuối năm 2012 với hy vọng trở thành sản phẩm đầu bảng trong phân khúc sản phẩm 3D trền toàn cầu.

Ngành hàng Truyền thông di động, sau kết quả tích cực của quý I, trong quý II này, ngành hàng đã phải đối mặt với tổn thất 57 tỷ won (tương đương 49,48 triệu USD), chủ yếu do chi phí marketing dành cho chiến dịch quảng bá sản phẩm mới ra thị trường. Tổng doanh thu giảm 28,5% so với cùng kì năm trước, xuống còn 2,32 ngàn tỷ won (tương đương 2,01 tỷ USD), kết quả của việc giảm doanh số bán điện thoại phổ thông và tăng cường đầu tư vào điện thoại thông minh từ 36% trong quý trước lền 44% doanh số, tập trung chủ yếu vào sản phẩm thế mạnh của LG: điện thoại LTE. Công ty đang lền kế hoạch giới thiệu những dòng điện thoại LTE mới trong nửa cuối năm 2012, tại những khu vực đã phát triển công nghệ truyền thông 4G, bao gồm Bắc Mỹ, một vài nơi ở Châu âu và châu á.

Ngành hàng điện gia dụng, trong quý II năm 2012, lợi nhuận hoạt động đã tăng gần gấp 3 lần, đạt 165 tỷ won (tương đương 143,23 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự kết hợp tốt hơn các sản phẩm chiến lược và cải thiện chi phí hiệu quả. Doanh thu cũng tăng lền 2,88 ngàn tỷ won (tương đương 2,50 tỷ USD) do sự tăng trưởng đáng kể tại những thị trường đang phát triển. Công ty mong đợi sẽ gặt hái kết quả tốt hơn trong nửa cuối năm 2012 so với năm ngoái, mặc dù nhu cầu tiếp tục giảm tại những thị trường đã phát triển.

Ngành hàng Điều hoà và giải pháp năng lượng, đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 70 tỷ won (tương đương 60,76 triệu USD), tăng 17% so với cùng kì năm truớc. Doanh thu tăng 21% so với quý I, nhưng giảm so với cùng kì năm ngoái xuống còn 1,47 ngàn tỷ won (tương đương 1,28 tỷ USD), do doanh số thấp trong việc bán điều hoà dân dụng tại Hàn Quốc và nhu cầu giảm tại những thị trường đã phát triển. Tuy nhiền, lợi nhuận cải thiện so với cùng kì năm trước là nhờ doanh số bán điều hoà thương mại. Công ty sẽ tập trung vào việc cải thiện lợi nhuận bằng cách giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh điều hoà thương mại.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD