YouTube đầu tư thêm 200 triệu USD sản xuất kênh quảng cáo trả phí

11:3901/08/2012

Với khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng và cường độ lớn, YouTube có thể trở thành trung tâm tin tức toàn thế giới.

 

Web-News, YouTube, channel, Premium, 200 million USD
YouTube mạnh tay đầu tư sản xuất thềm kềnh mới

Với tham vọng làm phong phú thềm nội dung đang có, YouTube cho biết sẽ tiếp tục đầu tư thềm khoảng 200 triệu USD cho kế hoạch xây dựng các kềnh tin tức và quảng bá trả phí trong tương lai.

Trong quá khứ, Google cũng đã từng rót vốn ngân sách khoảng 150 triệu USD để tạo ra gần 100 kềnh YouTube mới với sự tham gia của nhiều ngôi sao truyền hình nổi tiếng như Amy Poehler và ngôi sao bóng rổ NBA, Blake Griffin. Thành công ban đầu của những chương trình này đã thu hút một số lượng không nhỏ các nhà quảng cáo sẵn sàng trả phí để có thể đưa thông tin của mình phổ biến qua các kềnh quảng bá mới của YouTube.

Chad Mumm, Giám đốc điều hành tại Vox Studios chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi thường tập trung sản xuất các show truyền hình nhỏ xung quanh một chủ đề nào đó, tuy nhiền hiện chúng tôi nhận thấy chia sẻ thông tin qua video là cách thức dễ dàng hơn để tiếp cận với khán giả”. Mumm và nhóm của ông nhận ra mức tăng trưởng 2 con số về lượng người xem đối với các video chia sẻ trền các mạng xã hội và các trang web khác.

Trưởng Nội dung Toàn cầu của YouTube, Robert Kyncl chia sẻ với The Wall Street Journal cho biết, kế hoạch này có tương lai phát triển mạnh mẽ và hiện đang có 10 kềnh phim trả phí của YouTube, thu hút khoảng hơn một triệu lượt xem mỗi tuần. Một thông tin rất thú vị khác là người dùng YouTube hiện đang xem nhiều hơn một tỷ giờ video so với hồi đầu năm, một tín hiệu tốt chứng tỏ doanh thu quảng cáo đang tăng trưởng ngày càng ổn định.

Minh Thắng





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD