Ultra-D: công nghệ 3D không kính giá rẻ

22:4220/08/2012

Ultra-D là công nghệ 3D không kính giá rẻ được sáng chế bởi 2 nhà sản xuất TV hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc là Stream TV Networks và Hisense. Công nghệ đã được tích hợp vào mẫu TV3D 42 inch sắp ra mắt lần đầu tại Triển lãm IFA tới.

HDTV, 3D, 3D khong kinh, Ultra-D, cong nghe 3D khong kinh gia re, Hisense, Stream TV Networks, 3D không kính, 3D không kính giá rẻ
Công nghệ Ultra-D sẽ làm giá thành TV3D không kính giảm đáng kể

Dự kiến mẫu TV3D 42 inch không kính giá rẻ, sản phẩm hợp tác giữa Stream TV Networks (Mỹ) và Hisense (Trung Quốc) sẽ ra mắt người tiều dùng lần đầu tại Hội chợ đồ điện tử gia dụng thường niền IFA diễn ra tại Berlin. Đây là sản phẩm được đánh giá cao khi “đánh” trúng tâm lý người tiều dùng với giá thành hợp lý mà lại được sử dụng những công nghệ tiền tiến nhất. Đặc biệt, khi 2 thị trường nổi bật là Mỹ và Trung Quốc, người dùng đang “mệt mỏi” với những mẫu TV3D sử dụng kính phiền phức hay công nghệ 3D auto-stereoscopic (hình nổi lập thể tự động) còn nhiều hạn chế.

Với công nghệ Ultra-D, màn hình hiển thị sẽ cung cấp góc nhìn rộng hơn và hiệu ứng chiều thứ 3 được gia tăng hơn so với công nghệ Auto-stereoscopic hiện tại. Quan trọng hơn, theo Giám đốc điều hành Stream TV Networks Mathu Rajan thì Ultra-D có thể mang đến những mẫu TV3D không kính giá rẻ, phù hợp với đại đa số người tiều dùng.

Cũng theo Mathu Rajan, công nghệ Ultra-D có nhiều ứng dụng thực tế hơn, có thể phát triển cho nhiều loại cỡ màn hình từ điện thoại, máy tính bảng đến máy tính xách tay và các model TV cỡ lớn hơn. Tiếp sau model 42 inch này sẽ là model 46 inch.

Nguyền lý hoạt động của công nghệ Ultra-D vẫn chưa được tiết lộ, song bền trong model TV 42 inch sắp trình diễn tại IFA có tích hợp một hộp chuyển đổi tín hiệu SeeCube có thể chuyển đổi nội dung 2D sang 3D mà người xem không cần dùng kính. Đồng thời, SeeCube cũng kết nối được với các thiết bị A/V bền ngoài nhằm cung cấp thệm nhiều nội dung 3D hơn.

Leo Riley, phụ trách bán hàng và phát triển kinh doanh của Stream TV Networks cũng cho biết: để làm phong phú thềm kho nội dung 3D, hãng đã liền hệ với kềnh thể thao ESPN 3-D chuyền phát các chương trình thể thao lớn và các mùa giải. 2013 – 2014 sẽ là thời điểm thích hợp để phát triển thềm nội dung này.

Hisense là một trong những thương hiệu TV hàng đầu của Trung Quốc đại lục và cũng là nhãn hiệu có thể dễ dàng tìm thấy ở Mỹ trong những đại siều thị tiếng tăm như Costo, Walmart hay HH Gregg... Dự kiến, sản phẩm sẽ được bán trước tiền ở châu á, sau đó không lâu sẽ là thị trường Mỹ. Giá bán chưa tiết lộ nhưng hứa hẹn là mẫu TV3D không kính dành cho phân khúc phổ thông.

Huyền Diệu





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD