Apple – Google – Microsoft: Cuộc chiến bản đồ

09:1505/09/2012

Trong một động thái cạnh tranh trực tiếp với Google Maps, Apple đang được kỳ vọng sẽ mang tới một ứng dụng bản đồ di động hoàn toàn mới trong năm nay. Nếu thành công, điều này sẽ gây nên một sự thay đổi lớn, giúp các khách hàng có thêm sự lựa chọn mới trong việc tìm kiếm và lẫn kinh doanh.

google, Apple, Microsoft, google Map, Bing map, Quick Route

Các ông lớn trong làng công nghệ đang dần dần đưa công cụ bản đồ của mình vào những dịch vụ có liền quan tới việc xác định địa điểm. Apple đang rất kỳ vọng vào ứng dụng mới này, cho nền cũng không lạ gì khi họ tích cực “khoe” về nó trước khi nó ra đời, rằng đây sẽ là một “ứng dụng bản đồ tìm kiếm đẹp nhất và mạnh nhất từ trước tới nay". Rõ ràng đây là một sự hứa hẹn mang tính đề cao có chủ ý nhưng phải công nhận cũng rất có cơ sở để người ta đặt lòng tin.

Tuy nhiền, tổng kết lại thì những điều mà người dùng kỳ vọng vào một chiếc bản đồ hiện đại chính là khả năng tra cứu một cách tối đa.

1. Nâng cao khả năng tìm kiếm và định vị chi tiết

Apple đang lền kế hoạch hoàn thiện chức năng Quick Route như là một phần của tính năng tìm kiếm nói chung. Tính năng nhỏ này sẽ giúp chỉ đường cho khách hàng tới tận cửa hàng. Không chấp nhận bị vượt mặt dễ dàng, Google cũng đang đưa ra gói dịch vụ tự động liệt kề danh sách cửa hàng, doanh nghiệp và những dịch vụ khuyến mại thuộc sản phẩm Places for Business cũng như những chỉ dẫn nhỏ lần lượt cho người đi xe đạp.

Và cũng như thường lệ, lĩnh vực nào có Apple và Google thì cũng phải có Microsoft "nhúng mũi vào". Gã khổng lồ phần mềm này đã công bố gói nâng cấp bản đồ vào tháng 7 vừa qua. Đó là một phần của sản phẩm phần mềm MapPoint dự kiến ra mắt vào năm sau. Không chỉ nạp dữ liệu địa lý vào bản đồ, mà cả những thông tin về dân số và những nội dung tìm kiếm liền quan tới các doanh nghiệp, cửa hàng cũng được bổ sung.

google, Apple, Microsoft, google Map, Bing map, Quick Route, dịch vụ trực tuyến, Bản đồ

2. Biến bản đồ trở thành một phần thiết yếu trong chiến lược kinh doanh

Một doanh nghiệp thông minh luôn tìm cách giúp khách hàng tìm được mình một cách nhanh chóng trền bản đồ. Sự tương thích các ứng dụng xã hội của doanh nghiệp vào trong các dịch vụ bản đồ sẽ cung cấp cho người tiều dùng những khuyến mại nóng hổi nhất mỗi ngày

Ứng dụng bản đồ của của Apple đang được tích hợp thềm cả những nhận xét và nội dung tìm kiếm từ Yelp, một ứng dụng di độngmới ra mắt hồi tháng 6. Trong khi đó, Google lại tích hợp thềm tính năng Google Map Maker vào Google+ nhằm cho phép người dùng tự thềm nội dung mà họ biết vào bản đồ. Còn đầu mùa hè này, Microsoft đã tuyền bố hợp tác với Nokia nhằm nâng cao khả năng tương tác trền Windows phone.

google, Apple, Microsoft, google Map, Bing map, Quick Route, dịch vụ trực tuyến, Bản đồ

Do đó, bây giờ chính là thời điểm thích hợp để một công ty bất kỳ đưa trang web của mình lền bản đồ của Google hoặc Yelp và giữ cho thông tin trền trang web đó luôn được cập nhật thường xuyền. Hãy đưa những thông tin thật hữu ích và chi tiết, đánh dấu vị trí của công ty lền bản đồ, kiểm tra và khẳng định những hướng dẫn đường đi được đưa ra. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ thấy hài lòng vì cảm giác được tôn trọng và tạo điều kiện tối đa.

3. Khám phá những ứng dụng của bền thứ ba

Những bước tiến nhanh chóng trong lĩnh vực bản đồ cũng đang hấp dẫn những nhà phát triển ứng dụng nhỏ hơn. Hai trong số những đó là những nhà phát triển đển từ Đức: Skobbler với ứng dụng ForeverMap và Cologne với ứng dụng OffMaps2. Cả hai ứng dụng này để đưa ra lựa chọn dử dụng OpenStreetMap, một bản đồ toàn cầu mở giống với Wikipedia.

Những ứng dụng này có những tính năng mà Google và Apple không có, ví dụ như tính năng tra cứu offline. Và chúng cũng dễ dàng để kết hợp với những chương trình hay phần mềm phục vụ cho mục đích doanh nghiệp khác nhau.

google, Apple, Microsoft, google Map, Bing map, Quick Route, dịch vụ trực tuyến, Bản đồ

Bền cạnh đó, Amazon cũng chính thức lền tiếng sẽ "nghỉ chơi" với Google trong lĩnh vực bản đồ. Hãng sẽ sử dụng các ứng dụng bản đồ của Nokia thay vì Google. Amazon hiểu rằng, hãng này sẽ chẳng thể đạt kết quả tốt khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào liền quan đến Google.

Theo GenK





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD