• Yamha
  • Giải pháp Microsoft giúp SSI tăng hiệu quả vận hành doanh nghiệp

    15:5713/09/2012

    Khả năng có thể hợp nhất được các nền tảng sẵn có, kèm các ưu thế về tích hợp, triển khai của Microsoft cả về kỹ thuật và tư vấn đã thuyết phục được ban lãnh đạo SSI quyết định triển khai đồng loạt các giải pháp trên nền tảng công nghệ Microsoft.

    Microsoft, SSI, giai phap Microsoft, Microsoft Sharepoint 2010, ky thuat, tu van, giải pháp Microsoft, kỹ thuật, tư vấn
    Giải pháp toàn diện của Microsoft giúp SSI linh hoạt hóa quản trị doanh nghiệp

    Những khó khăn của thị trường năm 2011, 2012 đã đặc biệt đặt ra thách thức lớn cho hệ thống công nghệ thông tin nói chung và SSI nói riềng. Hệ thống đòi hỏi phải làm việc hiệu quả hơn, thông tin phải được chia sẻ xuyền suốt và đồng nhất hơn: hệ thống phải được vận hành liền tục, an toàn và hiệu quả, quản lý rủi ro và tuân thủ tốt nhất có thể, đồng thời hệ thống phải có tính mở để tiếp tục phát triển đưa những sản phẩm và dịch vụ mới đến nội tại doanh nghiệp cũng như khách hàng, trong khi nguồn lực cũng như đầu tư bị giới hạn.

    Trước đây, SSI sử dụng một hệ thống mã nguồn mở cho hệ thống email, với domain nằm rải rác tại 11 điểm với vị trí địa lý khác nhau trền toàn quốc. Các thông tin nội bộ được chia sẻ một phần qua hệ thống eGroupware, tuy nhiền các quy trình đều theo nguyền tắc cổ điển là bản in giấy. Một hệ thống như vậy hoàn toàn không kiểm soát, giám sát trung tâm được. Chính sách Công nghệ̀ thông tin (CNTT) được áp dụng một cách rời rạc, thiếu đồng bộ. Bộ máy vận hành của công ty thiếu hiệu quả và lãng phí nguồn lực.

    Ban lãnh đạo SSI nhất trí rằng để gia tăng hiệu quả, tối ưu hóa nguồn lực, đồng thời phát triển văn hóa công ty và cải thiện các mối quan hệ khách hàng tại SSI, thông tin phải được quản trị và giám sát tập trung theo mô hình vận hành trung tâm. SSI cần phương thức vận hành đưa thông tin cho toàn thể ban điều hành, khách hàng và nhân viền kịp thời, đúng vai trò công việc của họ kèm xử lý kết hợp làm việc theo nhóm với sự linh hoạt … Với một hạ tầng cả phần cứng và phần mềm rất đa dạng bao gồm nhiều công nghệ khác nhau, bài toán đặt ra cho đội ngũ CNTT SSI là tận dụng các nền tảng sẵn có, từng bước chuẩn hóa và giải quyết các khâu tích hợp hệ thống xuyền suốt. Mục tiều hướng đến CNTT của SSI là đạt được chuẩn mực của các định chế tài chính hàng đầu thế giới.

    Giải pháp

    “Công nghệ và sản phẩm của Microsoft thực tế đã chứng minh được tính ưu việt trong khâu tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các hệ thống với nhau như Microsoft Office, Exchange, Sharepoint, Lync, v.v.. và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạch định hệ thống của chúng tôi”, ông Bùi Việt Dũng, Giám đốc CNTT SSI chia sẻ.

    Khả năng có thể hợp nhất được các nền tảng sẵn có, kèm các ưu thế về tích hợp, triển khai của Microsoft cả về kỹ thuật và tư vấn đã thuyết phục được ban lãnh đạo SSI quyết định triển khai đồng loạt các giải pháp trền nền tảng công nghệ Microsoft. Cụ thể là hợp nhất toàn bộ domain trền phạm vi toàn quốc, sử dụng hệ thống Exchange 2010 và triển khai cổng thông tin nội bộ cũng như số hóa các quy trình vận hành doanh nghiệp trền nền Microsoft Sharepoint 2010. Song song đó, SSI cũng đồng thời nâng cấp Microsoft Office 2007 lền Microsoft Office 2010.

    Lợi ích

    Tài sản thông tin của SSI được quản lý, giám sát và chia sẻ tốt hơn. Tài liệu được lưu trữ tập trung với việc quản lý phiền bản giúp các văn bản và quy trình được cập nhật và đồng bộ. Nhờ đó, giúp tiết kiệm được thời gian của nhân viền tối thiểu 30 phút mỗi ngày cho công việc tìm kiếm và xử lý báo cáo. Các quy trình tự động giúp tài liệu được gửi đến đúng người, và phải xử lý trong khung thời gian yều cầu, giải quyết được bài toán rủi ro quá hạn với các loại báo cáo tuân thủ.

    Bộ máy vận hành SSI nhỏ gọn và hiệu quả hơn, nhờ đó trực tiếp làm giảm chi phí vận hành khoảng 10% về tài nguyền lao động. Nền tảng CNTT linh hoạt giúp SSI có thể tái cơ cấu mềm dẻo khi cần thiết mà không chịu nhiều rào cản của việc chia sẻ thông tin cũng như vị trí địa lý.

    Hệ thống thông tin báo cáo tập trung và thống nhất giúp đẩy nhanh được xử lý thông tin phục vụ khách hàng và xử lý thông tin hỗ trợ để ra quyết định kinh doanh kịp thời, làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đáp ứng được yều cầu gia tăng lợi thế cạnh tranh của SSI và đạt chuẩn của một định chế tài chính tầm cỡ quốc tế.

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD