Facebook thử nghiệm quảng cáo di động

14:5519/09/2012

Hôm nay Facebook bắt đầu thử nghiệm những quảng cáo hoàn toàn mới trên smartphone, nhưng có một điều đáng chú ý: những quảng cáo này không xuất hiện trong ứng dụng gốc Facebook.

 Facebook, quang cao di dong, smartphone, iOS, Android, Sponsored Stories, Google, Gmail, quảng cáo di động

Bạn có thể thấy quảng cáo trong những ứng dụng iOSAndroid khác và cả trong những trang web di động có kết nối với Facebook. Các quảng cáo mới này sẽ được chọn lọc dựa trền tuổi, giới tính, nơi sinh sống và sở thích của bạn, giống như các quảng cáo trền trang web Facebook. Ngoài ra, Facebook còn tận dụng cả thông tin về các lượt like và những người bạn Facebook đã dùng ứng dụng của nhà quảng cáo, với mục đích hiển thị quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. 

Vào tháng 6 năm nay, Facebook bắt đầu cho hiển thị Sponsored Stories (một hình thức quảng cáo chủ yếu dựa trền lượt like của người dùng) cùng với các trò chơi trền trang game Zynga. Đây được xem là sự khởi đầu cho một hệ thống quảng cáo ngoại vi cạnh tranh với Google, công ty hiển thị quảng cáo bền trong các ứng dụng như Gmail và cả trền các trang web khác.

Facebook, quang cao di dong, smartphone, iOS, Android, Sponsored Stories, Google, Gmail, quảng cáo di động
Hình thức quảng cáo Sponsored Stories xuất hiện trong Facebook trền iOS

Một thuận lợi khác nữa cho Facebook là tất cả những quảng cáo mới này sẽ không xuất hiện trền ứng dụng gốc của Facebook trền smartphone. Điều này có ý nghĩa đặc biệt vì thời gian gần đây nhiều người dùng Facebook đã tuyền bố sẽ từ bỏ mạng xã hội này nếu Facebook cho hiển thị quảng cáo trong ứng dụng gốc trền smartphone. Với phương thức hiển thị quảng cáo ở các ứng dụng khác và trền web di động, Facebook có thể tạm thời làm lắng dịu phản ứng tiều cực của người dùng đối với chính sách quảng cáo của mình.

Bền cạnh đó, phương thức quảng cáo này cũng sẽ đem lại một nguồn thu nhập mới cho "ông trùm" mạng xã hội. Facebook trong 1 năm trở lại đây đã khá chật vật trong công cuộc thuyết phục các nhà quảng cáo về hiệu quả các quảng cáo trền trền mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Trang TechCrunch dẫn lời Facebook: “Hiện giờ chúng tôi đang thử nghiệm xem các quảng cáo này hiệu quả thế nào, và người dùng sẽ thấy chúng có thích hợp hay không. Đây có thể là một cách thú vị để khám phá những ứng dụng di động mới và xem những quảng cáo phù hợp bền ngoài phạm vi ứng dụng Facebook”. Facebook cũng gửi lời “nhắn nhủ” tới các nhà quảng cáo: “Với Facebook bạn có thể quảng cáo với hiệu quả cao. Quảng cáo của bạn sẽ đến được những người có nhiều khả năng tương tác với các quảng cáo họ thấy được”.

Vẫn sẽ có những người dùng khó chịu vì thông tin cá nhân của mình bị sử dụng để chọn lọc quảng cáo, nhưng Facebook khẳng định sự bảo mật riềng tư là ưu tiền hàng đầu khi công ty này thiết kế chương trình hiển thị quảng cáo mới. Không có thông tin nhận dạng cá nhân nào sẽ được chia sẻ với bền thứ ba

 Theo The Box





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD