Quà tặng trên Facebook: Ảo thành thật

14:5528/09/2012

Mạng xã hội khổng lồ Facebook vừa tung ra một dịch vụ tặng quà mới cho phép người sử dụng cùng trao đổi quà tặng vật chất với nhau chứ không phải ảo như trước. Các tính năng mới dựa trên công nghệ mà Facebook có được khi mua lại ứng dụng Karma hồi tháng năm vừa qua.

 

facebook, mạng xã hội, quà tặng, Ứng dung karma
Dịch vụ quà tặng trền Facebook chính thức ảo thành thật

Sau bốn tháng hoàn tất thương vụ mua lại ứng dụng di động Karma, thì hôm nay Facebook vừa ra mắt một dịch vụ mới cho phép người sử dụng để trao đổi quà tặng vật chất với nhau thông qua chính tài khoản của họ.

Dịch vụ quà tặng (Gifts) này cho phép người sử dụng Facebook được lựa chọn một số các mặt hàng trực tuyến như; đăng ký tạp chí, các loại thực phẩm thủ công cho đến một chú gấu bông Teddy,... rồi xác nhận chi trả số tiền tương ứng bằng thẻ tín dụng (cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ người nhận) và thông báo cho người nhận bằng nhiều phương thức bao gồm đăng bài công khai, gửi SMS, eMail.

Facebook mua lại ứng dụng Karma với tính năng mới không phải là một bất ngờ, nhưng nó thật sự có ý nghĩa khi đã mang về lợi nhuận lớn cho công ty. Hoạt động của Karma khá đơn giản. Sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể thăm quan gian hàng trực tuyến Karma để chọn ra món quà ưa thích. Karma hợp tác với các công ty như Hulu, Gund, MOMA và Spotify..., cung cấp cho người dùng những sự lựa chọn phong phú mà mình muốn gửi đến bạn bè và người thân.

facebook, mạng xã hội, quà tặng, Ứng dung karma
Người dùng Karma có thể chi trả số tiền tương ứng cho quà tặng thông qua thẻ tín dụng

Karma cho phép người dùng mua quà từ danh mục này thông qua điện thoại di động của họ. Người được tặng quà có thể bán hoặc trao đổi các món quà này (thông qua việc cung cấp địa chỉ vận chuyển cho Karma) hay thậm chí định giá trị quy ra tiền tệ cho món quà để làm từ thiện. Bền cạnh đó, Karma có thể theo dõi hồ sơ của người dùng Facebook để nhắc nhở kịp thời người dùng không bỏ lỡ ngày sinh nhật của những người bạn. Ứng dụng Karma được xây dựng và phát triển vào năm 2011.

Bắt đầu từ ngày hôm nay, dịch vụ quà tặng sẽ được tung ra chậm rãi, đầu tiền là tại Mỹ và sau đó đổ bộ trền toàn cầu, công ty cho biết. Bây giờ, người dùng có thể nhấp vào dịch vụ "quà tặng" từ các biểu tượng trền mốc thời gian của bạn bè và hiện dịch vụ này chỉ mới hỗ trợ cho máy tính để bàn và các trang web dành cho điện thoại di động như nền tảng Android. Đối với iOS sẽ được cập nhật trong thời gian ngắn tới đây.

Có vẻ như dịch vụ quà tặng của Facebook được ưu ái và quan tâm hơn đối với Wrapp, Boomerang và Treater, đã sử dụng mạng xã hội như là một nền tảng tặng quà, giống như gã khổng lồ Amazon (AMZN) và eBay, đã được các nhà lãnh đạo trong thương mại điện tử chiếu cố.

Theo Thebox





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD