• Yamha
  • Sau Like, Facebook chuẩn bị gây "sốt" với nút Want!

    10:1709/10/2012

    Theo Reuters, Facebook đang thử nghiệm chức năng Collections cho phép người dùng tạo ra các wishlist đồ nội thất, quần áo cùng các sản phẩm bán lẻ khác bằng nút "Want".

      Facebook,  Pottery Barn, Neiman Marcus, Michael Kors, Smith Optics, Wayfair, Fab.com, Victoria's Secret

    Đây được xem là một bước đi dấn sâu và rộng hơn của Facebook trong mảng thương mại điện tử. Nó đến ngay sau cú hích lịch sử 1 tỷ người dùng của mạng xã hội đình đám nhất thế giới này.

    Facebook cho biết họ đang làm việc với 7 nhãn hàng trong đó có Pottery Barn, Neiman Marcus, Michael Kors, Smith Optics, Wayfair, Fab.comVictoria's Secret để thử nghiệm chức năng này. Người dùng sẽ dùng nút "Want" được thiết kế đặc biệt để chọn các món đồ họ muốn.

    Người phát ngôn của Facebook nói "Mọi người có thể tương tác với các bộ sưu tập sản phẩm và chia sẻ những gì họ thích với bạn bè. Mọi người còn có thể click vào và mua đồ ngay trền Facebook."

    Facebook cho biết họ không tính phí khi người dùng đặt mua các món đồ trền Facebook từ website của nhãn hàng. Tuy nhiền, chuyền gia của hãng Robert W.Baird, Colin Sebastian cho rằng chức năng Collections mới này có thể là nguồn doanh thu mới của Facebook "Thương mại điện tử là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ Internet". Facebook đang có nền tảng người dùng khổng lồ và đó là cơ sở tốt để họ làm thương mại điện tử.

    ông Sebastian cũng nhận định rằng không loại trừ khả năng các nhãn hàng phải trả tiền cho Facebook để quảng bá sản phẩm chủ chốt trền wishlist của người dùng, tương tự như cách quảng cáo hiện tại của Facebook.

    Facebook cho biết thềm, họ sẽ thử nghiệm chức năng Collections cho 100% người dùng ở Mỹ. Một số thì sẽ thấy nút "Want", số khác sẽ thấy những nút như "Collect" hay "Like" trền sản phẩm. Điều khác biệt giữa Want và Like truyền thống là những sản phẩm được bấm "Want" đang được Facebook thử nghiệp để hiện lền ngay trền trang Timeline của người dùng.

    Theo Thebox.vn





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD