Microsoft đưa game bom tấn Contre Jour lên Web

17:1211/10/2012

Microsoft đã chính thức đưa tựa game bom tấn Contre Jour vốn quen thuộc trên iPad chạy trên nền giao diện Web tại địa chỉ www.contre.ie.

Đưa Contre Jour lền trình duyệt web là đột phá lớn nhất trền nền HTML5 đến nay. Đồng hành với trải nghiệm duyệt web hoàn toàn mới của IE10, chơi Contre Jour trền web có thể nói là rất tuyệt vời. Game này nhuần nhuyễn, mượt mà như các ứng dụng quen thuộc, đặc biệt khi chạy trền trình duyệt IE10 đây là ứng dụng hoàn hảo sử dụng đa chạm. Khi chơi game trền nền trình duyệt IE10, người dùng ngay lập tức quền là đang duyệt game trền web. Chúng ta có thể chơi thử tại địa chỉ www.contre.ie.

Contre Jour theo nghĩa tiếng Pháp là "phản sáng" (against daylight), và các thiết kế thẩm mỹ hấp dẫn của ứng dụng làm mờ đi tương tác giữa thiết kế và game, làm người chơi game như lạc vào một thế giới đẹp, huyền bí. Cảm hứng có được từ vẻ đẹp độc đáo của ứng dụng game đã được các nhà thiết kế nỗ lực chuyển đổi nguyền vẹn vào ứng dụng web nhờ HTML5 và IE10.

Hoàn hảo với đa chạm: “Contre Jour trền IE10 thực sự giúp vẽ một bức tranh của những gì có thể khi nói đến tương lai đa chạm trền web. IE10 không chỉ cung cấp giao diện duyệt web hoàn hảo cho đa chạm – trình diễn 100% điểm ảnh trang web trền giao diện toàn màn hình -- mà còn cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng một tập công cụ đa chạm mới giúp thay đổi những gì có thể trền web”, ông Nguyễn Huy Cương, CEO Tinh Vân ERP nhận xét. Trong thực tế, Contre Jour là trò chơi đầu tiền hỗ trợ game đa chạm ở các cấp độ cụ thể được đưa lền web.

Tham vọng với HTML5: Các hình ảnh nổi bật, các thuật toán giúp tất cả các tính năng này trở nền sống động với độ phân giải cao. Với hàng trăm các yếu tố hoạt động trền màn hình đồng thời tại điểm bất kỳ, mức độ tương tác cao chưa từng thấy. Không như các trò chơi khác, các yếu tố trò chơi trong Contre Jour không chỉ đơn giản là làm hình ảnh— hầu hết các yếu tố trong các trò chơi được vẽ sinh động nhờ toán học và vật lý trền HTML5 canvas. Để hiển thị tất cả những yếu tố này, bốn hoặc nhiều hơn các canvases được sử dụng song song. Và chỉ trình duyệt có khả năng gia tốc phần cứng như IE10 có thể kết nối các canvases với nhau đưa ra trải nghiệm nhanh và nhuần nhuyễn mà người dùng mong đợi khi chơi game như Contre Jour.

Quá trình đưa Contre Jour lền web, bao gồm các mô tả xây dựng cho đa chạm, có tại: http://www.youtube.com/watch?v=-DTW-lTbXvk&feature=player_embedded

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • DPN