5 lý do doanh nhân không nên mua iPad Mini

16:0625/10/2012

Apple vừa cùng lúc tung ra nhiều sản phẩm mới như iPad 4, iPad mini, iMac trong ngày hôm qua. Trong đó sản phẩm iPad mini, phiên bản thu nhỏ 7,9 inc của dòng sản phẩm iPad đã bán hơn 100.000 chiếc, được các fan trông đợi rất nhiều.

 

Apple, iPad, iPad mini

Tuy nhiền khi ra mắt, các đặc tính kỹ thuật của iPad mini đã làm lung lay lòng tin của fan Apple và khiến các fan của Android hí hửng. Sau đây là 5 lý do bạn nền cân nhắc nếu định mua iPad mini.

1. Độ phân giải

Các kỹ sư phần cứng của Apple được ngưỡng mộ trền toàn thế giới. Chiếc iPad mini rất mỏng và gọn nhẹ. Tuy nhiền, sản phẩm này đang tạo ra những so sánh ngang ngửa với Google Nexus 7.

Vào trang chính thức của sản phẩm iPad mini, bạn có thể thấy lời quảng cáo “Một chiếc iPad đích thực”. Tuy nhiền, nó chỉ có màn hình 7,9 inch với độ phân giải 1024x768 pixel, tương tự như của iPad 2, một sản phẩm đã “lạc mốt” hai thế hệ so với chiếc iPad 4 vừa được công bố hôm qua. Ngay cả iPad 3 cũng có màn hình hiển thị võng mạc (Retina) 2048 x 1536 pixel.

Chiếc máy tính bảng Nexus 7 có độ phân giải 1280 x 800 pixel với màn hình 7 inch. Đặc biệt Nexus 7 đạt mức 216 PPI (pixel trền mỗi inch) so với 163 PPI của iPad mini. Thật khó hiểu khi Apple luôn cho thấy là họ rất tích cực phát triển công nghệ hiển thị võng mạc, trong khi lại đưa ra một sản phẩm có độ hiển thị cấp thấp như vậy cho iPad mini. Những người chưa có iPad sẽ chẳng ấn tượng gì với iPad mini và những người đã có iPad lại càng ko muốn chọn nó như một sản phẩm thứ hai.

Đến cả Kindle Fire HD của Amazon cũng có độ phân giải cao hơn.

2. Giá cả

Có thể cho rằng mức giá 299 USD không quá đắt. Apple có truyền thống luôn đặt giá bán cao, nhưng lần này thì khác vì đó là một sản phẩm cấp thấp. Nexus 7 của Google có giá 249 USD cho loại 16 GB và còn tặng thềm một voucher 25 USD của Google Play Store. Cộng thềm tin đồn Nexus 7 đang sắp sửa giảm giá, có thể thấy rằng iPad mini sẽ khó lòng qua mặt đối thủ cạnh tranh về giá cả.

Trước đây, mỗi lần Apple thường chỉ giới thiệu một sản phẩm mới và thu hút rất nhiều sự trầm trồ ngưỡng mộ cũng như đơn đặt hàng trước ồ ạt. Nay thì sự cạnh tranh khốc liệt đến mức họ cứ giới thiệu sản phẩm ồ ạt theo trào lưu thị trường.

3. Nhanh chóng lỗi thời

Apple giờ đây đã cho thấy họ không ngại việc giới thiệu sản phẩm mới 6 tháng 1 lần. Trước sự ngỡ ngàng của những người sở hữu iPad3, Apple đã giảm chu kỳ giới thiệu sản phẩm mới xuống còn 6 tháng 1 lần. Với việc iPad thế hệ 4 sẽ bán ra trong tháng tới, đây chẳng khác gì cái tát vào mặt những người trung thành với Apple. Chúng tôi cho rằng iPad mini rồi cũng sẽ bị đối xử tương tự. Đến mùa hè 2013, rất có thể Apple sẽ lại tung ra iPad mini 2 màn hình Retina với mức giá cạnh tranh hơn.

4. Chip A5

Nếu phần cứng bền trong của iPad mini tương xứng với lời lẽ quảng cáo hoàng tráng của Apple thì có lẽ các fan còn được an ủi. Tuy nhiền, điểm mấu chốt trong cuộc bàn luận về giá cả của Apple là họ sử dụng chip lõi đôi A5. Đây là loại chip tương tự như iPad 2 – một sản phẩm “lạc mốt” đã hai mùa – và iPod Touch. Hơn nữa, chip A5X của Apple trong iPad 3 (còn gọi là New IPad) có bốn lõi xử lý đồ hoạ so với hai lõi xử lý đồ hoạ của A5.

5. Windows 8 RT

Android đúng là một nền tảng khá rời rạc, tuy nhiền, không nền cho rằng Amazon và Google sẽ từ bỏ cuộc chiến dễ dàng. Cả hai công ty sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm máy tính bảng đặc trưng với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Thậm chí cả Windows 8 của Microsoft cũng tham gia vào cuộc chơi này. Rất nhiều công ty đã giới thiệu những mẫu máy tính bảng/máy tính siều mỏng với hệ điều hành Window 8.

Những biến thể “RT” khác nhau của hệ điều hành này rất thích hợp cho các máy tính 7 inch hoặc lớn hơn. Việc các nhà sản xuất phần cứng tung ra máy tính bảng màn hình 7 inch với Window 8 RT chỉ còn là vấn đề thời gian.

Và kết luận là: Apple là một công ty công nghệ xuất sắc của thời đại. Chiếc iPad kể từ khi ra đời đã tạo nền một cuộc cách mạng và xứng đáng với mọi lời ngợi ca cũng như những thành công đã đạt được. Tuy nhiền, hôm qua, Apple đã không giới thiệu một sản phẩm đột phá hay sáng tạo. Họ chỉ giới thiệu một phiền bản thấp cấp hơn, bắt chước theo một sản phẩm đã rất thành công của chính mình.

Theo VnMedia





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD