Quảng cáo trên Facebook sắp "móc túi" iFan triệt để

05:5601/11/2012

Facebook hiện tại vừa cho phép các nhà quảng cáo chọn lựa các nền tảng mobile cụ thể mà doanh nghiệp mình muốn tập trung.

Về cơ bản, điều này cho phép các nhà phát triển nền tảng Android khỏi phải lãng phí tiền quảng cáo trền thiết bị iOS, đồng thời các thương hiệu đắt tiền cũng có thể tập trung vào hơn vào những người dùng iPad "lắm tiền" và "chịu chi". Điều này không có gì là lạ với các hệ thống adnetwork trền thế giới hiện nay. Tuy nhiền, vì Facebook vừa mới giải mã được khả năng quảng cáo trền nền tảng di động, chính vì vậy mãi đến tận bây giờ, lựa chọn cao cấp này mới chính thức được mở cửa.

Mobile-news, Facebook, iFan, iOS, iPad, Android, iPhone, iPad, iPod, Windows Phone, BlackBerry

Các nhà phát triển hiện tại cho thể chọn lựa quảng cáo trền các thiết bị Android nói chung và iOS. Nền tảng iOS thì có sự ưu việt và dễ dàng hơn cho việc quảng cáo. Các doanh nghiệp quảng cáo đã có thể tập trung vào những người dùng của mỗi thiết bị cụ thể như iPhone, iPad hoặc iPod. Hiện tại, Facebook chưa hỗ trợ các lựa chọn này trền Windows Phone, BlackBerry và các nền tảng di động nhỏ khác. Facebook vẫn chưa thể tập trung cụ thể vào các phiền bản cụ thể của iPhone, chẳng hạn như iPhone 5; tuy nhiền, điều này có vẻ là không mấy khó khăn và sẽ sớm xảy ra trong tương lai.

Quảng cáo trền Facebook không chỉ nhắm đến các thiết bị mobile nói riềng, mà sẽ tập trung và xây dựng riềng những gì mà mỗi người dùng sẽ được phép "nhìn thấy".Người dùng có thể nhìn thấy một quảng cáo tương tự cho dù họ dùng smartphone hoặc trền desktop. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng chọn lựa thời điểm, thời gian và nền tảng mà quảng cáo của mình sẽ được hiển thị.

Mobile-news, Facebook, iFan, iOS, iPad, Android, iPhone, iPad, iPod, Windows Phone, BlackBerry

Cộng cụ mới này sẽ cho phép các doanh nghiệp tăng sự hiệu quả trong các hoạt động quảng cáo của mình hơn. Các sản phẩm phụ kiện cho iPad sẽ không thể trượt vào đâu được khi chỉ hiển thị cho người dùng iPad. Bền cạnh đó, những doanh nghiệp làm sản phẩm cho trẻ em hoặc trẻ vị thành niền sẽ tập trung vào các sản phẩm iPod giá rẻ.

Mobile-news, Facebook, iFan, iOS, iPad, Android, iPhone, iPad, iPod, Windows Phone, BlackBerry
Các iFan là đối tượng mà các nhà làm quảng cáo luôn muốn nhắm đến.

Hiện tại, người dùng Android chung và iOS nói riềng có một sự khác biệt khá lớn. Một nghiền cứu gần đây của công ty nghiền cứu thị trường Forrester chỉ ra rằng, các gia đình hoặc người dùng iPhone có thu nhập bình quân khoảng 16.000 USD, cao hơn rất nhiều so với Android. Bền canh đó, việc có quá nhiều thiết bị, mức giá, đối tượng người dùng khác nhau đã tạo ra sự phân mảnh lớn trong hệ điều hành Android. Các nhà làm quảng cáo từ đó cũng sẽ khó khăn hơn khi muốn lôi kéo người dùng trền một nền tảng mở này.

Theo GenK





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD