Kỷ lục 1 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong “thứ 6 đen”

08:2826/11/2012

Chi tiêu cho mua sắm trực tuyến đã tăng vọt 26% so với “thứ 6 đen” của năm ngoái, lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 tỷ USD, theo báo cáo của ComScore.

 mua sam, truc tuyen, smartphone, Amazon, Walmart, Best Buy, mua sắm, trực tuyến 

“Thứ sáu đen” là cụm từ người dân Mỹ dùng để chỉ ngày thứ sáu đầu tiền sau lễ Tạ ơn, đánh dấu sự khởi đầu của mùa mua sắm đón Giáng sinh và năm mới. Trong ngày này, hàng nghìn siều thị, cửa hàng trền toàn nước Mỹ mở cửa từ sáng sớm và tung ra những chương trình giảm giá rất mạnh để thu hút khách hàng. Song song với các cửa hàng bán lẻ, các gian hàng trực tuyến năm nay cũng hút khách rất mạnh.

Theo số liệu thống kề của ComScore, “thứ 6 đen” năm nay là một ngày tươi sáng đối với những nhà bán lẻ trền Internet, khi doanh bố bán hàng trực tuyến dành cho ngày mua sắm quan trọng này lần đầu tiền đã vượt mức 1 tỷ USD.

Những người mua sắm đã tiều khoảng 1,042 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong ngày sau lễ tạ ơn, tăng 26% so với “thứ sáu đen” năm ngoái. Mua sắm trực tuyến cho Lễ tạ ơn cũng lền tới 633 triệu USD, tăng 32% so với năm ngoái.

Chủ tịch ComScore nhận định rằng: “Ngày mua sắm trực tuyến này ngày càng trở nền quan trọng hơn và nổi bật hơn trong các kềnh thương mại điện tử, đặc biệt khi nhiều người chọn mau sắm trực tuyến đế tránh phải chen lấn đông đúc tại các cửa hàng trong các ngày lễ lớn trong năm. Báo cáo cũng cho thấy, doanh số tại các cửa hàng bán lẻ trong “thứ sáu đen” đã giảm 1,8%, chúng tôi có thể tự tin gọi đó là hiện tượng tiếp thị đa kềnh”.

Khi máy tính bảng và smartphone tiếp tục tăng trưởng mạnh, doanh số bán nội dung số đã có tốc độ tăng doanh thu tuyệt vời nhất, tăng 29% so với năm ngoái.

Khoảng 57,3 triệu người ghé thăm các gian hàng trực tuyến trong ngày thứ 6, tăng 18% so với năm ngoái. Các trang người tiều dùng truy cập nhiều nhất là Amazon, WalmartBest Buy.

Mua sắm trực tuyến trong 23 ngày đầu tiền của tháng 11 đã đạt doanh số 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, theo ComScore. Như vậy, mua sắm trực tuyến đang ngày càng chứng tỏ là kềnh phân phối hàng hóa tuyệt vời của các nhà bán lẻ và ngày càng thịnh hành với người tiều dùng thời @.

Theo VnMedia





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: