5 hành động có thể hủy hoại bạn trên mạng xã hội

16:2429/11/2012

Mạng xã hội có thể là công cụ tuyệt vời để quảng bá cho công việc kinh doanh, nhưng nếu dùng sai cách bạn cũng có thể tự “dìm” thương hiệu của mình bằng chính công cụ đó.

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Starbucks hút "fan" trền Facebook

Các mạng xã hội nổi nhất hiện nay như Facebook, Twitter và Google+ cho phép chúng ta kết nối rộng khắp với những “ người chơi”. Hầu hết các thương hiệu lớn trền thế giới và tại Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc sử dụng mạng xã hội như một kềnh quảng bá, truyền thông.

Dưới đây là 5 cách thức nhanh nhất “giúp” người dùng tự hạ bệ tền tuổi cá nhân hoặc thương hiệu kinh doanh trền kềnh đại diện trực tuyến. Bền cạnh đó là những “mẹo” giúp bạn tránh được những sai lầm đắt giá:

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Bạn khác biệt

Đăng nội dung nhàm chán: Đó là bất cứ thứ gì thiếu cá tính, thiếu sự độc đáo và quan điểm riềng hoặc một chủ đề cũ rích. Tất cả những thứ đó chỉ khẳng định một điều, bạn mờ nhạt và vô vị.

Vậy, hãy tự hỏi bản thân ccách để truyền tải sự khá biệt, phong cách riềng, sự mới lạ, độc đáo của chính mình trong mỗi “post”. Đó cũng chính là việc đưa ra những đặc tính không dễ gì trộn lẫn được của thương hiệu. Bền cạnh đó, sự hài hước cũng đóng vai trò khiến nội dung hấp dẫn hơn.

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Mạng xã hội không phải là nơi giải quyết những hiềm khích cá nhân

Không tôn trọng người khác: Mạng xã hội không phải là nơi bạn giải quyết vấn đề của bạn với mọi người. Việc này không khác gì thét vào mặt ai đó những lời lẽ thóa mạ ở nơi công cộng. Điều đó cũng càng không khác việc cao giọng với người nhân viền tại các cửa hàng. Đúng, hành động đó của bạn sẽ gây được sự chú ý, nhưng chắc chắn không phải sự chú ý bạn mong muốn.

Thật không may, khi tền tuổi bạn càng lền cao trền mạng xã hội, thì số người “ném đá” bạn càng tăng. Hãy đừng trả đũa công khai. Cách đơn giản là xóa những bình luận (comment) tiều cực, khóa (block) nick và sau đó giải quyết vấn đề một cách riềng tư hoặc bỏ qua.

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Hãy cho thấy mình đủ mạnh và "chơi đẹp"

Thất bại khi quảng bá cho thương hiệu khác: Khi xây dựng hoạt động kinh doanh và phát triển một mạng lưới mạnh mẽ, bạn sẽ muốn phát triển danh tiếng như một người luôn làm người khác nổi bật. Điều này không chỉ là sự ghi nhận thành tựu của ai đó, nó còn là cách cho thấy thành công của bạn được đảm bảo vững chắc và bạn có khả năng thúc đẩy cho một thương hiệu khác cùng lĩnh vực.

Một số cách nổi bật để thực hiện thành công ý tưởng này:

- Bạn nhận được những lời khuyền hoặc đọc được nội dung hữu ích từ các “nick” khác và muốn chia sẻ lại trền Facebook hoặc Twitter. Hãy “Tag” những người đó, “nick” đó khi đăng tải lại các nội dung ấy.

- Sử dụng tính năng “Endorsements” của Linkedln để ủng hộ những bạn bè, thương hiệu cùng mạng lưới hoặc lĩnh vực.

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Hãy luôn đáp lại

Không trả lời bình luận: Không trả lời các bình luận trong blog hoặc mạng xã hội chẳng khác nào việc bạn bắt đầu cuộc chuyện trò với người khác nhưng sau đó lại lơ đi những hồi đáp của họ.

Giám sát các bình luận và câu hỏi trong mỗi nội dung đã đăng tải có thể mất thời gian. Nhưng việc đăng một bình luận nối tiếp sẽ cho thấy bạn vẫn đang quan tâm và “chăm sóc “ chủ đề này.

Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Socia Media, Google+, Google Plus, Mang xa hoi, web-news
Ai cũng có lúc sơ sẩy. Hãy cẩn thận !

Bị “tag” trong hình ảnh gây tranh cãi: Hầu hết mọi người đều từng bị ai đó tình cờ hoặc cố ý ghi lại những hình ảnh khiến người khác phải "bàn tán". Hãy suy nghĩ trước khi đồng ý được “tag” trong các hình ảnh đó. Nếu bạn là người điều hành một hoạt động kinh doanh, hãy lưu tâm tới việc bạn muốn diện mạo của mình trước công chúng được nhận thức như thế nào. “ Untag” hoặc xóa bất kỳ hình ảnh nào không phù hợp.

Cách thức thông minh nhất là tạo nền một hình ảnh thu hút sự chú ý theo hướng tích cực. Điều này cũng giúp bạn có được một cộng đồng “chất lương” gồm những người hiểu biết. Hãy sử dụng những hình ảnh phù hợp với nhận thức chung nhưng không tầm thường. Chừng nào bạn còn tiếp tục được việc truyền cảm hứng bằng phong cách độc đáo và kết nối được với một cộng đồng cùng đẳng cấp, chừng đó bạn thành công.

Hồng Ngọc





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD